Thứ hai, 30/3/2015, 10h03

Ngày 1.4, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi

Theo quy định của Bộ GD-GD, bắt đầu từ ngày 1.4, thí sinh sẽ chính thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa có kết quả xét tuyển vào ĐH và CĐ. Thời gian kết thúc vào ngày 30.4.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, thí sinh cần lưu ý mục số 9 về mục đích dự thi khi khai phiếu đăng ký dự thi vì đây là cơ sở để thí sinh có quyền được xét tuyển ĐH, CĐ hay không. Bên cạnh đó, việc chọn môn thi và cụm thi phải chính xác vì sau ngày 30.4 thí sinh sẽ không được thay đổi môn thi và cụm thi đã đăng ký.

Cũng theo ông Cường, thí sinh đang học tại trường THPT sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại trường và đăng ký dự thi tại cụm thi quy định theo trường THPT đó. Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT cũng phải đăng ký dự thi theo cụm của trường THPT đã học để sở GD-ĐT địa phương có cơ sở xét công nhận tốt nghiệp. Riêng thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT nộp hồ sơ tại các điểm do sở GD-ĐT quy định, được đăng ký dự thi tại cụm phù hợp với điều kiện sinh sống bản thân.

Hà Ánh

(TNO)