Thứ tư, 16/4/2014, 11h04

Trao duyên nhầm kẻ xấu

Đem lòng yêu thương Trương Bá Luận (33 tuổi, ngụ quận 10, TPHCM), chị Đ.T.T. không ngờ rằng có ngày bị chính người yêu bắt cóc để đòi tiền chuộc từ gia đình.

Vào tháng 2-2013, Trương Bá Luận và chị Đ.T.T. (22 tuổi, trú quận Bình Tân TPHCM) quen biết, phát sinh tình cảm. Được khoảng ba tháng, Luận nảy sinh ý định bắt cóc chị T. làm con tin, buộc gia đình người yêu phải nộp tiền chuộc.

Bắt cóc người yêu để tống tiền, Trương Bá Luận lãnh 12 năm tù

Trưa ngày 15-5-2013, Luận gọi điện thoại rủ chị T. đi chơi, sau đó chở chị đến một khách sạn ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân nghỉ ngơi. Sau khi ăn cơm hộp do Luận mua xong, chị T. nằm ngủ.

Đến 15 giờ cùng ngày, Luận dùng dao đe dọa và dùng dây dù đã chuẩn bị từ trước trói tay chân chị T. lại. Sau đó, Luận gọi điện thoại cho ông Đ.D.H. (cha chị T.), cho biết đang bắt giữ con gái của ông, buộc ông trong vòng 36 tiếng đồng hồ phải chuyển 400 triệu đồng vào tài khoản của Luận tại Vietcombank; đồng thời không quên đe dọa nếu ông H. không chuyển tiền hoặc báo cho công an biết thì Luận sẽ giết chết chị T. Để ông H. tin lời, Luận kê sát điện thoại vào miệng chị T. để chị nói chuyện với ông.

Sau khi cúp điện thoại, Luận dùng băng keo bịt miệng chị T., kéo chị vào nhà vệ sinh, dùng điện thoại di động của chị chụp 3 tấm hình chị trong tình trạng khỏa thân, bị bịt miệng và bị trói chân tay. Tiếp theo, Luận tiếp tục gọi điện đe dọa ông H. rằng nếu không chuyển tiền vào tài khoản của Luận thì Luận sẽ đưa những tấm hình này lên mạng Internet.

Lo cho tính mạng của con gái, ông H. chuyển trước 20 triệu đồng vào tài khoản của Luận. Trưa 17-5-2013, các trinh sát của Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hộ (C45) - Bộ Công an phối hợp cùng Công an phường Bình Hưng Hòa B quận Bình Tân kiểm tra hành chính khách sạn nơi Luận đang cầm giữ chị T., bắt quả tang hành vi của Luận và giải thoát cho chị T.

Ngày 15-4, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm vụ án, đã tuyên phạt Trương Bá Luận mức án 12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

ÁI CHÂN (SGGP)