Thứ ba, 27/1/2015, 16h01

Vé xe tết vượt giá niêm yết

Sở GT-VT Phú Yên đã thành lập đoàn công tác để thanh tra việc bán vé xe tết của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến Phú Yên - TP.HCM.

Ghế phụ của hãng xe Hằng Tính bán với giá 500.000 đồng/vé - Ảnh: Đức Huy

Mặc dù giá xăng dầu giảm nhưng giá vé xe khách trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới vẫn không giảm mà tăng lên. So với giá niêm yết mà các doanh nghiệp vận tải hành khách đã đăng ký với Sở Tài chính Phú Yên, giá vé tăng từ 50.000-70.000 đồng/vé.
Theo Sở GT-VT tỉnh Phú Yên, từ ngày 22-30 tháng chạp và từ mùng 3 đến 18 tết, các doanh nghiệp đều phụ thu giá vé thêm 60% so với ngày thường. Vé giường nằm đi trong thời gian này có giá 450.000 đồng/vé nếu xuất phát từ TP.Tuy Hòa và 495.000 đồng/vé nếu xuất phát huyện Sông Hinh; ghế ngồi xuất phát từ TP.Tuy Hòa được niêm yết là 400.000 đồng.
Tuy nhiên, trong thực tế, một số đại lý của các hãng xe bán với giá 520.000 đồng/vé giường nằm và 480.000 đồng/vé ghế ngồi. Dù giá cao nhưng hiện nhiều hãng xe ở Phú Yên đã bán hết vé nên nhiều người chật vật cả ngày vẫn không thể mua được vé. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều hãng xe vận tải hành khách bán vé vượt giá niêm yết.
Ông Đặng Văn Tường ở xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa (Phú Yên) chỉ mua vé ghế phụ của hãng xe khách Hằng Kính (TP.Tuy Hòa) đi TP.HCM vào mùng 6 tết nhưng đã có giá 500.000 đồng. Phú Yên hiện có 48 đầu xe khách hoạt động trong dịp tết, tuy nhiên lượng xe này không đáp ứng đủ nhu cầu.
Ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GT-VT tỉnh Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo thanh tra giá vé mà các doanh nghiệp hoạt động vận tải đã bán, nếu doanh nghiệp nào bán giá cao hơn giá niêm yết thì phải trả tiền lại cho người dân. Nếu doanh nghiệp nào không chấp hành thì Sở sẽ dừng hoạt động hãng xe đó”.
Theo ông Kha, những người dân đã mua vé xe của các hãng xe cao hơn giá niêm yết thì phản ánh đến Sở GT-VT tỉnh Phú Yên để Sở can thiệp, xử lý.

Đức Huy

(TNO)