Thứ hai, 24/11/2014, 09h11

Việt Nam có thêm 4 kỷ lục châu Á

Tối 22-11, tại Trung tâm Hội nghị TPHCM đã diễn ra “Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 29”, với sự tham gia của các nhà hoạt động văn hóa xã hội (là những kỷ lục gia đến từ Ấn Độ và một số quốc gia châu Á).

Tại đợt hội ngộ lần này, Đại học Kỷ lục thế giới WRU đã công bố và trao bằng tiến sĩ danh dự cho 7 cá nhân có những đề tài đăng ký kỷ lục nổi bật. Trong đó có 2 kỷ lục gia Việt Nam là Nhạc sỹ Vũ Đình Ân với đề tài “Hợp xướng Truyện Kiều và Hợp xướng Lục Vân Tiên có thời lượng diễn xuất dài nhất” và ông Dương Duy Lâm Viên, Giám đốc điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, với đề tài sáng tạo 25 bản quyền Hành trình quảng bá các giá trị Việt Nam ra thế giới.

Tổ chức Kỷ lục châu Á cũng công bố, trao 4 bằng xác lập Kỷ lục châu Á các kỷ lục gia và đơn vị sở hữu kỷ lục, bao gồm: Lá cờ Phật giáo bằng xôi lớn nhất (Công ty CP Thực phẩm Bình Tây); Người cao tuổi 4 lần chinh phục đỉnh Fansipan (ông Huỳnh Văn Ráng); Bộ sưu tập tem dị hình và chất liệu có số lượng nhiều nhất Việt Nam (ông Hàn Tấn Quang); Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ nu nghiến lớn nhất (ông Nguyễn Xuân Hòa).

Trong đợt tôn vinh này, Ban tổ chức cũng công bố và trao bằng xác lập cho 39 kỷ lục Việt Nam mới, trong đó 20 kỷ lục dành cho các đơn vị và 19 kỷ lục dành cho cá nhân. Đây là những kỷ lục được xác lập trên nhiều lĩnh vực như: phim tài liệu, bộ sưu tập, sách, nhiếp ảnh, võ thuật, y học… Ngoài ra, 45 Top điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam cũng được công bố, đó là: Top 10 điểm du lịch tâm linh thu hút khách nhất, Top 5 hang động Việt Nam với vẻ đẹp huyền bí, Top 5 văn miếu cổ đánh dấu nền học vấn lâu đời ở Việt Nam, Top 10 Bảo tàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan nhất…

Việc xác lập này đã nâng tổng số các kỷ lục VN lên 1.630 kỷ lục.

ĐỨC TRUNG

(SGGP)