Thứ tư, 26/11/2014, 12h11

Không thể vỡ của Vũ Ngọc Anh

Vũ Ngọc Anh ký tên lên sách kỷ niệm với độc giả

Vũ Ngọc Anh - một bệnh nhân xương thủy tinh - vừa trình làng quyển tự truyện rất xúc động mang tên Không thể vỡ.
Vũ Ngọc Anh, sinh ngày 23-10-1987. Là bệnh nhân xương thủy tinh, từng gãy xương hơn 150 lần với những biến dạng nặng cả ở tay và chân, cuộc sống hoàn toàn phụ thuộc và ngồi trên chiếc xe lăn.
Ngọc Anh bắt đầu tự lập năm 18 tuổi, trên chiếc xe lăn, làm nhiều nghề từ buôn bán, sửa chữa điện thoại, máy vi tính, làm những công việc online, nhiều việc liên quan đến internet và mạng xã hội khác.
Bắt đầu ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng, chuyển môi trường sống từ Hải Phòng lên Hà Nội rồi Hà Giang, Sa Pa, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hội An… Rất nhiều thành phố được tái hiện chân thực qua góc nhìn của Ngọc Anh. Thông điệp “Không thể vỡ” muốn truyền tải với mọi người rất đơn giản và chân thực, như Vũ Ngọc Anh tự chia sẻ “Mục đích của tôi là hy vọng mọi người hay những người khuyết tật khác có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống, có thể chia sẻ kinh nghiệm đi lại của mình với những người khuyết tật khác…”.
Đặc biệt, với mong muốn phát triển quỹ cho người bị xương thủy tinh ở Việt Nam, với mỗi cuốn sách được bán ra sẽ đóng góp vào quỹ 10% số tiền sách nhằm tạo điều kiện khởi nghiệp hoặc giúp đỡ định hướng nghề nghiệp cho các bạn bị xương thủy tinh ở Việt Nam.
Sách do NXB Thanh niên ấn  hành.
L.M.Q