Thứ tư, 28/1/2015, 17h01

4.000 học sinh tiểu học tham gia dự án Đọc sách

Ngày 27-1, Trẻ em vui đọc (Kids Read), dự án do Hội đồng Anh xây dựng nhằm khuyến khích học sinh tiểu học vui đọc sách cả trong lớp học và tại nhà đã ra mắt tại Bình Dương.
Học sinh tiểu học nghe đọc truyện tại trường Chính Mỹ, Bình Dương
Dự lễ ra mắt có sự tham gia của diễn giả, người đọc truyện nổi tiếng từ Vương quốc Anh, Alec Williams. Ông đã đọc truyện cho nhóm 30 học sinh tiểu học lớp 4 và lớp 5 tại trường tiểu học Chánh Mỹ, Bình Dương.
Dự án đồng thời giúp phát triển kỹ năng tiếng Anh cho thế hệ tương lai, bằng cách giới thiệu những cuốn sách trẻ em hay nhất từ Vương quốc Anh.
Sáu trường tiểu học tại tỉnh Bình Dương sẽ được cung cấp 74 đầu sách hay nhất dành cho trẻ em của Vương quốc Anh. Đồng thời, 30 giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học của tỉnh sẽ được đào tạo về phương pháp đưa các hoạt động của Kids Read vào giáo án.
Trong khoảng thời gian một năm, 4.000 học sinh từ sáu trường tiểu học sẽ có cơ hội được đọc sách, tham gia các cuộc thi kể chuyện; đồng thời, hàng ngàn học sinh sẽ được hưởng lợi từ những hoạt động cộng đồng do các tình nguyện viên của ngân hàng HSBC, đơn vị tài trợ dự án thực hiện, như các buổi đọc sách và kể chuyện, các hội thảo dành cho phụ huynh.
Ngoài Việt Nam, bảy quốc gia tại Châu Á được lựa chọn thực hiện dự án Kids Read gồm Bangladesh, Hong Kong, Indonesia, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan và Thái Lan. Dự án được khởi động giữa bối cảnh dự luận Việt Nam đang đặc biệt chú ý đến vấn đề đọc sách, sau khi báo chí đăng tải một thông tin đáng báo động rằng trung bình mỗi người Việt Nam không đọc hết một cuốn sách trong một năm.
Kể từ khi Kids Read ra mắt tại 10 quốc gia khu vực Trung Đông và Bắc Phi năm 2011, đã có hơn 50.000 trẻ em tại các trường tiểu học công lập tham gia, và 15.000 trẻ em khác hưởng lợi từ các sự kiện cộng đồng dành cho các em nhỏ cùng các bậc phụ huynh. Dự án này hiện đã đến với Châu Á Thái Bình Dương khi có tám quốc gia được lựa chọn thực hiện.
Theo TTO