Thứ ba, 7/4/2015, 09h04

Ca sĩ Thái Trân giới thiệu album "Bay đi thầm lặng"

Ca sĩ Thái Trân (ảnh), gương mặt gây ấn tượng từ sân chơi The Winner Is mùa đầu tiên dù dừng chân khá sớm, vừa chính thức giới thiệu album vol.2 Bay đi thầm lặng với tuyển tập 11 ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Rời mái trường trung học phổ thông, Thái Trân quyết định theo học Trường Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, không được sự ủng hộ từ gia đình. Cô chính thức bước vào con đường âm nhạc từ cuối những năm 1990 với hành trang là những giải thưởng như: Giải 4 Tiếng hát Truyền hình TPHCM 2002, Giải siêu Cúp Đài Tiếng nói nhân dân  TPHCM…
20 năm ca hát là cả một quãng đường thấm đẫm mồ hôi, nước mắt, thế nhưng Thái Trân vẫn bền chí cho đến bây giờ. Năm 2010, cô giới thiệu album đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp bắt đầu thì cô phát hiện mình bị bệnh tim và đến nay bệnh suy tim đã vào giai đoạn 4 và suy thận giai đoạn cuối. Hơn 10 năm qua, âm nhạc là điều duy nhất để nuôi sống tinh thần cô trong quãng thời gian đấu tranh ấy. Hiện tại, cuộc sống của cô được duy trì hầu hết nhờ vào thuốc, máy móc gắn trợ tim và phải kiểm tra liên tục, nếu ngừng thì nguy cơ “ngừng hát” có thể đến bất cứ lúc nào.
Mặc dù bệnh nguy kịch, thế nhưng khi khỏe lại một chút, cô vẫn năn nỉ gia đình cho đi hát dù là 1 - 2 lần trong tuần mà thôi. Thương vợ bệnh nhưng vẫn đam mê âm nhạc, ông xã của Thái Trân đành phải cố gắng sắp xếp công việc và đích thân đưa cô đi hát ở những sân khấu quen thuộc. Khi được hỏi điều gì đã giúp làm được điều đó, Thái Trân tâm sự rằng khi được đứng trên sân khấu cất cao tiếng hát thì những giây phút đó cô mới có thể tìm lại chính mình, cảm thấy mình thực sự đang sống và sống có ý nghĩa. Và đó cũng là động lực giúp Trân kiên trì đấu tranh với tử thần mỗi ngày.
Theo SGGP