Thứ hai, 22/9/2014, 15h09

Êm đềm như hát ru

À ơi là một sản phẩm do nhạc sĩ Lê Minh Sơn thực hiện, với sự cộng tác hòa âm của các tên tuổi Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Minh Đạo.
Cảm hứng thực hiện album được Lê Minh Sơn ấp ủ từ lúc anh chợt nhận ra thời nay các ông bố, bà mẹ trẻ không còn biết hát ru là gì, các em bé thay vì được nghe hát ru, nghe nhạc thiếu nhi thì lại phải nghe các loại nhạc khác. Vì vậy, anh quyết tâm thực hiện CD hát ru này, là một đĩa nhạc dành cho thiếu nhi hiếm hoi và đáng quý trên thị trường âm nhạc hiện nay.

À ơi gồm tám bài hát dân ca nổi tiếng của Việt Nam, do các giọng nữ ngọt ngào của Thúy Hường, Thanh Thúy, Hồng Vy, Thu Huyền và Khánh Linh thể hiện. Chất nhạc của album dựa trên dân ca của cả ba miền. Điều đặc biệt là những bài hát không thực hiện theo lối hòa âm quen thuộc với nhạc cụ dân gian mà được làm mới hoàn toàn bởi phong cách thính phòng với đàn dây hoặc hiện đại hơn là nhạc điện tử theo lối chillout.
Tuy nhiên, dù làm mới theo hình thức nào thì tinh thần “hát ru” vẫn thấm đẫm trong từng giai điệu, từng câu hát. Hồng Vy vẫn đằm thắm, giữ vững phong cách thính phòng với giọng hát cao vút, sáng rực trong Ru em Xê đăngRu con Mèo Vạc; liền chị Thúy Hường độc đáo với chất giọng thổ hiếm có trong Ru con Bắc bộ, Ru con trâu và đặc biệt là Ru thằng Bờm rất hóm hỉnh, đáng yêu... Có lẽ ấn tượng nhất là Khánh Linh với lối phát âm Trung bộ độc đáo hay đến bất ngờ trong Lý vọng phu Bình Trị Thiên.
Theo PNO