Thứ sáu, 30/1/2015, 09h01

Hai đêm văn nghệ ủng hộ lão Quềnh

Trong căn phòng nhỏ ở Bệnh viện 19.8 (Hà Nội), không ai còn được nghe tiếng nói sang sảng và giọng cười sảng khoái của “lão Quềnh” (vai diễn để đời của Hán Văn Tình trong bộ phim truyền hình Đất và người). Ông đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, khối u đã di căn vào màng phổi.

Những người bạn đến thăm NSƯT Hán Văn Tình - Ảnh: T.L

 NSƯT Hán Văn Tình vốn thuộc quân số của Nhà hát Tuồng VN, lương mỗi tháng 5 triệu đồng. So với các nghệ sĩ ở nhà hát, ông vẫn thuộc hàng “sao”, có đồng ra đồng vào nhờ đi đóng phim, diễn hài, đóng quảng cáo.

Khi ông lâm bệnh, kinh tế gia đình ông trở nên khó khăn. Hán Văn Tình không tiếp tục điều trị theo phương pháp xạ trị như phác đồ của bệnh viện vì quá tốn kém.

Các nghệ sĩ sẽ tổ chức hai chương trình ở Hà Nội vào lúc 20 giờ và 20 giờ 30 ngày 30.1 tại Heritage Space (có sự tham gia của NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Anh Quân, Trung Quân idol, nghệ sĩ hài Trà My - Vượng Râu, quán quân Vietnam’s Got Talent Đăng Quân - Bảo Ngọc...) và phòng trà Opera (MC Thảo Vân, ca sĩ Minh Quân, Ngọc Khuê, Dương Hoàng Yến, Hà Anh, Đinh Mạnh Ninh...) để quyên góp tiền dành tặng ông chữa bệnh.
Theo TNO