Thứ bảy, 20/9/2014, 09h09

Không có cuộc thi nào là Miss World Vietnam - Đường tới vương miện

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NT-BD), Bộ VH-TT-DL vào chiều 19.9. Ông cho biết Cục vừa gửi văn bản hỏa tốc tới Ban tổ chức (BTC) chương trình Hoa khôi áo dài VN 2014 vì đã tự ý thay đổi tên gọi cuộc thi thành Miss World Vietnam - Đường tới vương miện - Hoa khôi áo dài VN.
Trước đó, Cục NT-BD cấp phép cho Công ty TNHH truyền thông Elite VN và Công ty TNHH BHD tổ chức chương trình này với tên gọi Hoa khôi áo dài 2014 (cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại VN được tổ chức dưới dạng truyền hình thực tế, sẽ phát sóng lúc 19 giờ 55 mỗi ngày trên VTV6 từ 29.9). Tuy nhiên, trong buổi ra mắt chương trình, cũng như trong thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông, BTC đã sử dụng tên gọi Miss World Vietnam - Đường tới vương miện, hoặc Miss World Vietnam - Đường tới vương miện - Hoa khôi áo dài VN thay cho tên gọi đã xin cấp phép. BTC cũng nói thêm, do 2014 có 2 cuộc thi hoa hậu nên tên của chương trình dài dòng như thế và người đăng quang có danh hiệu Hoa khôi áo dài VN nhưng sau này BTC sẽ xin Bộ VH-TT-DL thay đổi tên cho đúng quy mô (dự kiến tổ chức định kỳ mỗi năm).
Về giải thưởng cuộc thi, ông Nguyễn Đăng Chương cho rằng: “Không phải chỉ những thí sinh được giải trong cuộc thi này mới có quyền được cử đi tham dự 3 cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới mà những thí sinh đoạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp trong nước cũng có quyền được tham dự theo Nghị định 79. Nếu BTC cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ rút giấy phép”.
Theo TNO