Thứ bảy, 20/9/2014, 10h09

Nhạc sĩ nổi tiếng thế giới hỗ trợ nhạc Việt

Tạm gác công việc đang dở dang tại Mỹ, 2 chàng nhạc sĩ nổi tiếng thế giới AJ Junior (Thụy Điển) và Wayne Hector (Anh) vừa đến VN kết hợp cùng ca - nhạc sĩ Thanh Bùi trong một dự án âm nhạc.
Nhạc sĩ nổi tiếng thế giới hỗ trợ nhạc Việt
Thanh Bùi (trái) làm việc cùng ê kíp nước ngoài - Ảnh: C.T.V
Rất hào hứng về dự án đang thực hiện tại VN trong 2 tuần, AJ Junior nói: “Tôi đến để hỗ trợ Thanh Bùi hoàn thành album mới. Dự án của tôi và Thanh Bùi sẽ là một album gây bất ngờ không chỉ cho khán giả trong nước mà còn cả quốc tế. Album sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trong đó, tôi và Thanh Bùi cùng nhau viết ca khúc cho album này”.
Sự hợp tác của ca - nhạc sĩ Thanh Bùi cùng AJ Junior không có gì khó hiểu vì cả hai đang muốn rút ngắn ước mơ để có mặt ở các giải thưởng âm nhạc danh giá thế giới.
AJ Junior cũng hào hứng nói hết những khó khăn, bài học kinh nghiệm trong thời gian sáng tác cùng các ca sĩ tên tuổi. “Bạn chỉ có thể trở thành một nhạc sĩ hàng đầu nếu bạn có sản phẩm hàng đầu. Và ca khúc của bạn chỉ có thể trở thành hit nếu nó được xuất hiện trong các bảng âm nhạc tốt nhất. Ở thế giới âm nhạc, tất cả phải được chứng minh bằng sản phẩm chứ không phải nói suông. Bạn biết đấy, ca khúc sẽ dễ dàng gây chú ý hơn khi nó được một giọng ca hàng đầu thể hiện. Những ca sĩ nổi tiếng lại càng không để bản thân thất bại, dù là một sơ suất nhỏ nhất trong việc chọn ca khúc. Thế nên, lựa chọn an toàn của họ sẽ là giải pháp làm việc với các nhạc sĩ hàng đầu”, AJ Junior kết luận.
Khi chúng tôi thắc mắc vì sao một nhạc sĩ được xem là nổi tiếng thế giới hiện nay lại nhận lời giúp ca sĩ Thanh Bùi nói riêng, nhạc Việt nói chung bởi âm nhạc VN vẫn chưa có nhiều ấn tượng với thế giới, thì AJ Junior khẳng định: “Vì tôi có sự đồng cảm với quyết tâm và niềm đam mê đưa âm nhạc VN vươn ra thế giới của anh ấy”.
Còn Wayne Hector cho biết lý do anh đến VN: “Các bạn đang hướng đến những đỉnh cao âm nhạc. Grammy là đỉnh cao mà ai cũng muốn đi đến. Và tất nhiên, khi đã là đỉnh cao thì nó càng khó chinh phục. Tôi đã từng rất quyết tâm cho công việc của mình và khi tiếp xúc với Thanh Bùi, tôi thấu hiểu điều đó. Với vị trí của mình hiện tại, tôi có trách nhiệm giúp sức cho các nhạc sĩ trẻ và giúp những người bạn VN. Chỉ cần tôi nhìn thấy quyết tâm của họ và đồng cảm với con đường đó, tôi sẵn sàng làm hết sức mình. Tôi nhìn thấy tất cả những điều đó ở chàng ca - nhạc sĩ này”.
Được xem là một trong những nhạc sĩ tên tuổi hàng đầu hiện nay, AJ Junior - chủ nhân của hàng loạt ca khúc nổi tiếng thế giới như On the floor, Dance againLive it up do Jennifer Lopez thể hiện.
Wayne Hector cũng không kém cạnh. Trước khi đến Mỹ làm việc, 7 ca khúc của anh từng có mặt trong top đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard khi hợp tác cùng ban nhạc Westlife như: World of our own, Flying without wings. Khán giả thế giới còn yêu mến anh khi nghe I just can’t live a lie (ca sĩ Carrie Underwood thể hiện); Everybody in love, Out from under (do Britney Spears hát); Starships (thể hiện bởi Nicki Minaj)...
Theo TNO