Thứ tư, 22/4/2015, 22h04

Thanh Thúy - "Điều hãnh diện lớn nhất trong cuộc đời nghệ thuật của mình là vẫn giữ được chất lính"

NSƯT Thanh Thúy vừa có buổi gặp gỡ, chia sẻ cùng báo giới về liveshow Dấu Ấn của chị tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace (Q.4 – TP.HCM).

Đây là liveshow đặc biệt không chỉ đối với Thanh Thúy mà còn đối với chương trình, bởi đây là số đầu tiên Dấu Ấn thực hiện liveshow nhạc truyền thống Cách Mạng, với nhân vật chính là một nghệ sĩ ưu tú, một Thiếu tá, Phó Đoàn Văn công Quân khu 7... Đến tham dự buổi họp báo có ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Đức Tuấn, NSƯT Lê Tứ.

Thanh Thúy
 Trước khi nhận lời tham gia chương trình, Thanh Thúy đã đắn đo rất nhiều bởi từ đầu năm đến nay có rất nhiều chương trình nhạc truyền thống, cách mạng, nên cô mong muốn mang đến một đêm nhạc mới mẻ, cảm xúc và không lẫn với các chương trình khác. Thanh Thúy cho biết: “Đến với liveshow lần này, Thúy rất được trân trọng. Ekip Dấu Ấn đã dành cho Thúy rất nhiều tâm huyết, sáng tạo, ý tưởng và trên tất cả là tình yêu dành cho dòng nhạc truyền thống cách mạng. Đó là điều làm Thúy xúc động khi nhận lời tham gia liveshow này. Liveshow không chỉ đúc kết lại quá trình 20 năm ca hát của Thanh Thúy mà mỗi ca khúc được chắt lọc trong chương trình là ca khúc tiêu biểu cho một giai đoạn, một “dấu ấn” của Thanh Thúy trong hơn 20 năm qua, từ lúc mới vào nghề cho đến hiện tại”

Nhà báo Minh Đức
 Phần âm nhạc truyền thống cách mạng sẽ được trau chuốt, đầu tư và xây dựng thành chuỗi câu chuyện liên tục và là điểm nhấn của liveshow. Khách mời trong phần âm nhạc cách mạng là NSƯT Tạ Minh Tâm. Anh và Thanh Thúy sẽ song ca ca khúc nổi tiếng Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây. Ngoài ra, Thanh Thúy cũng sẽ hát cùng tốp ca Quân khu 7. Đây là một phần quan trọng của liveshow. Khán giả sẽ cảm nhận được tình đồng chí, đồng đội mà Thanh Thúy và các nghệ sĩ trong đoàn Văn công Quân khu 7, qua các ca khúc Đồng đội được thể hiện theo phong cách Acoustic, Tiếng chày trên sóc Bombo được thể hiện theo phong cách Acapella… Ngoài sự làm mới về âm nhạc, các ca khúc này sẽ được dàn dựng độc đáo, gần gũi và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây là tiết mục đặc biệt trong phần nhạc cách mạng mà Thanh Thúy muốn dành tình cảm cho nơi được xem cái nôi nghệ thuật của mình đó chính là môi trường quân đội – nơi đã giúp Thanh Thúy rèn luyện được sự mạnh mẽ, ý chí phấn đấu cao trong quá trình hoạt động nghệ thuật và giữ được cho mình chất LÍNH. Thanh Thúy cho biết: “Điều hãnh diện lớn nhất trong cuộc đời nghệ thuật của Thúy cho đến lúc này là mình vẫn giữ được chất lính trong người”. Các ca khúc cách mạng nổi tiếng như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Xuân chiến khu, Cô gái Pakô, Cô gái vót chông, Hát mãi khúc quân hành, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh… cũng sẽ được Thanh Thúy thể hiện trong chương trình.
Phần thứ 2 trong liveshow Dấu Ấn Thanh Thúy sẽ là mảng âm nhạc quê hương, vốn cũng được xem là dòng nhạc sở trường của Thanh Thúy với những ca khúc nhẹ nhàng, gần gũi với khán giả và những ca khúc mang âm hưởng dân ca 2 miền. Những tác phẩm kinh điển của dòng nhạc truyền thống như: Dạ cổ hoài Lang, Trên mảnh đất tình người, Vợ chồng quê…sẽ được Thanh Thúy chuyển tải đến khán giả. Ca khúc Vợ chồng quê sẽ do Thanh Thúy song ca cùng với ca sĩ Quang Linh. Với tình cảm yêu mến dành cho Thanh Thúy, sáng nay, Quang Linh đã bay từ Hải Phòng vào TP.HCM để dự buổi họp báo của nữ đồng nghiệp. Trong buổi họp báo, giọng ca đất Huế nhiều lần trêu ghẹo nữ ca sĩ và gọi cô bằng cái tên thân mật là “chị Sáu”. “Chị ấy thật bất khuất và kiên cường” - Quang Linh khen ngợi sự mạnh mẽ của Thanh Thúy khi cùng cô đi lưu diễn ở các tỉnh xa, trong những điều kiện rất khó khăn và cũng là lời khen dành cho Thanh Thúy vì sự thủy chung của cô với dòng nhạc truyền thống mà cô đã và đang theo đuổi. Vị khách mời khác cũng xuất hiện trong phần âm nhạc quê hương là nữ ca sĩ Vân Khánh.
Ngoài NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Vân Khánh, liveshow Dấu Ấn Thanh Thúy còn có sự góp mặt của ca sĩ Đức Tuấn, NSƯT Lê Tứ. Cả hai cũng có mặt tại buổi họp báo sáng nay và chia sẻ nhiều cảm xúc về Thanh Thúy.
NSƯT Lê Tứ : “Thanh Thúy là một phụ nữ đa tài, có cả thanh sắc và khả năng âm nhạc. Tuy không chuyên về hát vọng cổ nhưng cô hát rất sành và ngọt”. Khả năng ca vọng cổ sẽ được Thanh Thúy thể hiện trong liveshow Dấu Ấn với bản Dạ cổ hoài lang, song ca cùng NSƯT Lê Tứ.
Ca sĩ Đức Tuấn: “Chị Thúy lúc nào cũng tươi vui, vì vậy liveshow của chị chắc chắn cũng sẽ có không khí tươi vui như vậy”. Trong chương trình, Đức Tuấn sẽ song ca cùng Thanh Thúy ca khúc Khát vọng.
Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết dù theo đuổi dòng nhạc truyền thống, cách mạng nhưng Thanh Thúy rất đắt show. Điều đó cho thấy dòng nhạc này vẫn có sức hút rất lớn trong thị trường âm nhạc. Từ trước đến nay, công ty Truyền thông Khang rất muốn được hợp tác với Thanh Thúy vì chị là một tên tuổi đủ bảo chứng cho sự thành công của chương trình. Và nhân dịp đất nước kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, việc thực hiện liveshow dành riêng cho chị là không gì thích hợp hơn. Sân khấu và âm nhạc trong chương trình sẽ được biến hóa thành nhiều mảng, liên tục, lúc lắng đọng, lúc bùng nổ, lúc thắt, lúc mở để khán giả có thể nhìn thấy được toàn cảnh từ hậu phương cho đến chiến tuyến. Âm nhạc của Thanh Thúy sẽ  luôn lạc quan, tươi vui chứ không ủy mị. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ khai thác cả mảng điện ảnh của Thanh Thúy với hình ảnh của chị Võ Thị Sáu trong phim “Người con gái đất đỏ” mà chị từng tham gia. Với khả năng, sự chú trọng, quyết tâm và đầu tư cho liveshow, Thanh Thúy cùng với công ty Truyền thông Khang (Kmedia) tự tin sẽ làm cho liveshow Dấu Ấn thành công, tạo nên một điểm sáng trong các chương trình ca nhạc Cách Mạng.
Chương trình Dấu Ấn – Thanh Thúy sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày thứ Bảy, 2/5/2015 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, Tp.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV-Huế thuộc Đài Truyền hình VN, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác. Chương trình được tài trợ bởi sản phẩm cao cấp dành cho phụ nữ sâm Angela thuộc nhãn hàng Ecogreen.
 thegioitruyenhinh.vn