Thứ năm, 1/12/2016, 23h17

Ngành giáo dục Q.3: Khuyến khích giáo viên ra đề kiểm tra học kỳ I

Theo hướng dẫn kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I năm học 2016-2017 bậc tiểu học của Phòng GD-ĐT Q.3 (TP.HCM), việc kiểm tra sẽ do các trường sắp xếp lịch phù hợp với kế hoạch năm học. Theo đó, yêu cầu đề kiểm tra phải chính xác, khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh, đảm bảo bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng khối lớp.

Đề kiểm tra do hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo thực hiện (phân công soạn và duyệt đề) căn cứ trên Thông tư 30 và Thông tư 22 của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, để có được sự thống nhất trong quá trình triển khai, đồng thời đảm bảo sự khách quan, chất lượng của đề, Phòng GD-ĐT khuyến khích giáo viên chủ nhiệm soạn, sau đó nộp về cho tổ chuyên môn. Từ đó, tổ chuyên môn chọn lọc rồi gửi cho ban giám hiệu từ 2 đến 3 đề; ban giám hiệu duyệt, chọn lại 2 đề (1 đề chính thức, 1 đề dự phòng) làm đề kiểm tra cho khối. Đối với môn tiếng Anh (tăng cường, tự chọn, đề án), nội dung đề kiểm tra cần đáp ứng theo yêu cầu của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Bộ GD-ĐT và tiệm cận với các chuẩn đánh giá quốc tế. Việc chấm bài kiểm tra sẽ do giáo viên chủ nhiệm thực hiện, sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm, góp ý những hạn chế một cách tường minh, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm 0, điểm thập phân… Đặc biệt, Phòng GD-ĐT lưu ý giáo viên không tạo áp lực cho phụ huynh và học sinh trước và trong khi kiểm tra. Thời gian kiểm tra từ 35-40 phút, diễn ra từ ngày 12 đến 23-12.

N.Trinh