Thứ tư, 16/12/2015, 12h01

Ngày 23/1 sẽ là Ngày hội Tư vấn Hướng nghiệp, Tuyển sinh 2016

Tiếp nối thành quả những năm trước, cũng như hỗ trợ thông tin cho các em học sinh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016, báo Giáo dục TP.HCM sẽ tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2016 với chủ đề “Cùng bạn quyết định tương lai”.

Đây cũng là ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh được tổ chức đầu tiên của mùa tuyển sinh năm 2016. Ngày hội sẽ chính thức diễn ra vào 8 giờ ngày 23/01/2016 tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM). Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 vào lúc 14h30 ngày 23/01/2016 tại Sân khấu chính -  Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng.

Thí sinh cần thông tin để đăng ký xét tuyển, trong khi các trường cần công bố thông tin tuyển sinh đến thí sinh. Vì vậy, ngày hội sẽ là cuộc trao đổi thông tin thực chất và hiệu quả. Đến với ngày hội, thí sinh sẽ được định hướng chọn trường phù hợp với kết quả thi của mình

Đồng hành cùng thí sinh trong suốt Chương trình Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh 2016 cũng như kỳ thi THPT Quốc gia 2016, báo Giáo dục TP.HCM tiếp tục tổ chức biên soạn và phát hành Cẩm nang Hướng nghiệp, Tuyển sinh ĐH, CĐ 2016. Để tham gia giới thiệu thông tin tuyển sinh của trường trên ấn phẩm Cẩm nang tuyển sinh, các đơn vị trường học có thể liên hệ với Tòa soạn Online - báo Giáo Dục TP.HCM, 94 Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM hoặc ông Trần Ngọc An (0903870779)

Về chương trình năm nay, ngoài việc bố trí sân khấu, ban tư vấn chính cho các thí sinh đến tìm hiểu thông tin tại ngày hội thì việc bố trí không gian riêng theo hình thức gian tư vấn dành cho các trường sẽ giúp thí sinh có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về ngành nghề, trường mình quan tâm một cách đầy đủ nhất.
Dưới nhiều hình thức, các hoạt động của Ngày hội cũng sẽ xoay quanh việc tư vấn và giải đáp thắc mắc về kỳ thi THPT Quốc gia và chương trình xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2016; đồng thời cung cấp thông tin về xu hướng thị trường lao động, nhu cầu việc làm thực tế… Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ giải đáp sâu hơn những câu hỏi về ngành nghề, giúp các học sinh lớp 12 định hướng được nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân; những quy định về đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, cách thức làm hồ sơ ĐKDT theo mẫu mới… 
Đặc biệt đến với chương trình, TS Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, chuyên gia về tâm lý, Bác sĩ Trương Trọng Hoàng chuyên gia về sức khỏe sẽ chia sẻ bí quyết với thí sinh cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, cách giải tỏa áp lực thi cử. 

Song song với hoạt động chính là cung cấp thông tin tuyển sinh, tại Ngày hội cũng sẽ có những hoạt động không thể thiếu của một “ngày hội” đó là chương trình biểu diễn, giao lưu với các ca sĩ: Lương Bích Hữu, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu, Đông Nhi.. ngoài ra còn có chương trình giao lưu với Thủ khoa ĐH năm 2015; quay số may mắn và tặng học bổng cho thí sinh nghèo…

Dự kiến, ngày hội sẽ thu hút khoảng hơn 20.000 lượt học sinh, phụ huynh tham gia tìm hiểu thông tin hướng nghiệp, tuyển sinh các ngành nghề.

Sau Ngày hội, chương trình Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh 2016 của báo Giáo dục TP.HCM sẽ được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành cả nước với hình thức và nội dung tư vấn được đổi mới, tư vấn sâu về kỳ thi THPT quốc gia và tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

Hiện ban tổ chức đã sẵn sàng nhận đăng ký gian tư vấn Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016. Liên hệ đăng ký tham gia ngày hội: ông Trần Ngọc An, điện thoại: 0903.870.779 – 0902.870.779

Sơ đồ ngày hội sẽ được cập nhật liên tục.