Chủ nhật, 6/6/2010, 18h06

Ngày đầu ra quân tiếp sức mùa thi 2010

Ngày 5-6, tất cả các bến xe và nhà ga tại TP.HCM như ga Sài Gòn, bến xe miền Đông, bến xe An Sương, bến xe miền Tây, ngã tư Ga... đều có mặt các sinh viên tình nguyện đến hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh đi ôn thi đại học - cao đẳng.

7g sáng, điểm tiếp sức mùa thi 2010 ở bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh) đã bắt đầu vào cuộc. Anh Trần Đức Chuyên - đội trưởng đội tiếp sức tại bến xe miền Đông - cho biết: “Năm nay, tại bến xe miền Đông có hơn 1.000 sinh viên tình nguyện, từ các trường đại học - cao đẳng trong TP.HCM đăng ký tham gia, chia thành 6 chốt, phân bố rải rác từ đầu cổng bến xe miền Đông đến tận nơi đậu xe.

Ngày ra quân hôm nay đã có khoảng 300 sinh viên tình nguyện có mặt. Tính đến 16g, đội đã giúp được hơn 80 thí sinh tìm đường đến người thân và phòng trọ với giá 15.000 - 20.000 đồng/người/ngày” - anh Chuyên cho biết thêm.

Anh Huỳnh Văn Tín, sinh viên Trường cao đẳng Giao thông vận tải (Q.3), cho biết: “Mới thi tốt nghiệp xong nên các thí sinh tới TP.HCM ôn thi chưa nhiều. Hôm nay phần lớn các thí sinh đến từ các tỉnh lân cận như Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số ở Gia Lai, Đắk Lắk. Chủ yếu là các thí sinh đã thi đậu tốt nghiệp từ các năm trước nên vào TP.HCM sớm để ôn thi”.

Sinh viên tình nguyện đứng chờ để đón các thí sinh tại bến xe miền Đông
Sinh viên tình nguyện đón thí sinh từ trên xe xuống

Tin, ảnh: TRẦN HƯNG (Theo TTO)