Thứ sáu, 20/1/2017, 15h26

Ngày hội “Cùng bạn quyết định tương lai”: Giải tỏa mọi thắc mắc về tuyển sinh 2017

Ngày 18/02/2017 tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM), Báo Giáo dục TP.HCM sẽ chính thức khai mạc chương trình Ngày hội tư vấn – hướng nghiệp – tuyển sinh năm 2017 mang tên “Cùng bạn quyết định tương lai”.

Ngày hội Tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh “Cùng bạn quyết định tương lai” được tổ chức hàng năm đã trở thành “thương hiệu” của Báo Giáo dục TP.HCM, và năm nay - 2017 cũng không ngoại lệ. Ngày hội sẽ được tổ chức ngày càng đi vào chiều sâu và phong phú hơn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tìm hiểu thông tin tuyển sinh, chọn ngành chọn nghề của thí sinh.  

T.S Nguyễn Đức Nghĩa - PGĐ ĐHQG TP.HCM đang cung cấp thông tin tuyển sinh cho các em học sinh tại Ngày hội "Cùng bạn quyết định tương lai" 2016.

 

Năm 2017 này, kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 đều có nhiều thay đổi, nên tâm lý chung các em học sinh lẫn phụ huynh đều khá lo lắng, băn khoăn và rất cần nơi đáng tin cậy để giải tỏa thắc mắc, cung cấp thông tin chính xác. Vì thế, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp “Cùng bạn quyết định tương lai” 2017 của Báo Giáo dục TP.HCM chính là một “địa chỉ” uy tín, có thể đáp ứng chính xác, đầy đủ yêu cầu trên.

Tại ngày hội, đại diện Bộ GD-ĐT cũng sẽ có mặt giới thiệu về những thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và xét tuyển ĐH - CĐ, đại diện tuyển sinh của các trường ĐH – CĐ sẽ tư vấn, hỗ trợ học sinh định hướng nghề nghiệp, thi trắc nghiệm, cung cấp các thông tin về du học, vay vốn học tập, các chuyên gia về sức khỏe, tâm lý sẽ hướng dẫn cách thức ăn uống nghỉ ngơi như thế nào để giữ gìn sức khỏe tốt... Đồng thời, các chương trình sẽ tiếp tục tăng cường tư vấn chuyên sâu theo hình thức tư vấn nhóm ngành nghề... Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 vào buổi chiều cùng ngày.

Ngoài khu vực tư vấn chính của Ngày hôi, Ban tổ chức chương trình còn dành không gian riêng cho các trường trực tiếp tư vấn tuyển sinh thông qua hình thức gian hàng. Đây không chỉ là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh mà còn là nơi trưng bày những mô hình sáng tạo của sinh viên và giảng viên nhằm giúp cho học sinh có thêm cái nhìn cụ thể về từng ngành nghề. Tất cả mọi hoạt động ở gian hàng đều mang đến cho học sinh những hiểu biết sinh động về ngành nghề, về ngôi trường mà mình dự định theo học. Đây cũng là cách để các trường ĐH-CĐ tiếp cận gần gũi và trực tiếp nhất tới các học sinh. Hiện nhiều trường đăng ký tham gia Ngày hội này cũng cho biết đã chuẩn bị khá kỹ cho gian tư vấn của trường mình, nhằm mang đến cho học sinh cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... cụ thể của từng trường.

Hiện ban tổ chức đã sẵn sàng cho Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. Để có thêm thông tin chi tiết về Ngày hội, vui lòng liên hệ: ông Trần Ngọc An, điện thoại: 0903.870.779 – 0902.870.779