Thứ năm, 21/9/2017, 22h21

Ngôi làng ASEAN tại TP.HCM năm 2017

Nhân Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và 22 năm Việt Nam gia nhập ASEAN (1967-2017), tối 21-9, UBND TP.HCM đã tổ chức sự kiện “Ngôi làng ASEAN tại TP.HCM năm 2017”. Đây là sự kiện chính trị, đối ngoại, sân chơi giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại, du lịch của 10 quốc gia trong khối ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.

Tại đây được chia làm 5 cụm, trong đó cụm 1 là khu vực sân khấu chính phục vụ tất cả các hoạt động tại sự kiện; cụm 2 - “Ngôi nhà” của 10 nước ASEAN được thiết kế mang đậm nét văn hóa mỗi nước do Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN chủ trì thực hiện. Đây là nơi trưng bày các sản phẩm văn hóa, hoạt động giới thiệu văn hóa dân gian truyền thống và đương đại, xúc tiến du lịch của các nước ASEAN; cụm 3 gồm 126 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN; cụm 4 với 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và ẩm thực truyền thống các nước ASEAN; cụm 5 là khu trò chơi dân gian Việt Nam và các nước ASEAN, kết hợp các tiết mục biểu diễn văn nghệ, tương tác với quần chúng.

Đến với sự kiện, người dân TP.HCM và du khách sẽ có dịp tham gia các hoạt động giới thiệu đất nước, con người, giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của từng thành viên khối ASEAN bao gồm Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Dự kiến, chương trình sẽ thu hút và có sự tham gia của khoảng 500.000 lượt người dân TP và công dân các nước ASEAN đang học tập và sinh sống tại TP.HCM.

Q. Huy