Thứ bảy, 10/9/2011, 05h09

Nhiều nét mới ở Festival Hoa Đà Lạt 2012

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa có buổi họp báo giới thiệu chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần IV - 2012 vào sáng qua, 9-9, tại TPHCM. Với chủ đề Đà Lạt – Thành phố festival hoa, lễ hội hoa sẽ được diễn ra từ ngày 30-12-2011 đến ngày 3-1-2012 trong phạm vi trải rộng khắp TP Đà Lạt.
So với năm trước, Festival Hoa Đà Lạt năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn mới lạ hơn. Trước nhất là Những không gian hoa được chú trọng thực hiện trên phạm vi toàn TP. Đặc biệt là công trình Đồi hoa hoài niệm tại khu vực sân golf – phía Hồ Xuân Hương (trên diện tích 12.000 m2).
Đây cũng sẽ là tâm điểm của lễ hội với 4 thảm hoa dại, hoa hè phố tượng trưng 4 mùa, các tiểu cảnh, trưng bày, sắp đặt và có sự góp mặt của hoa tulip cùng nhiều loại hoa từ châu Âu. Bên cạnh đó, tất cả các thắng cảnh tại Đà Lạt với những lợi thế riêng cũng sẽ có những công trình hoa đặc trưng. Không gian cũng mở rộng ra đường phố, khách sạn, các khu vui chơi giải trí…
Sau lễ khai mạc chính thức (diễn ra vào đêm 31-12), festival sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra trong suốt thời gian lễ hội.
Ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết tiếp tục hoạt động xã hội hóa, lễ hội hoa năm nay là cuộc góp sức của các đơn vị, doanh nghiệp trồng hoa tại Đà Lạt. Tỉnh cũng vận động người dân tạo không gian hoa tại nhà nhằm hòa vào không gian chung của lễ hội.
Theo T.Quyên
(nld)