Thứ hai, 14/5/2012, 14h05

Nhiều phụ huynh lơ mơ về mô hình đào tạo(!)

Khi PV đặt câu hỏi về việc vì sao lại chọn trường này cho con học, chị Nguyễn Thị Mai (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Do cơ quan tôi gần trường, tiện chở con đi học, với lại thấy mấy năm nay năm nào cũng rất đông cha mẹ xếp hàng mua hồ sơ cho con vào. Tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ về mô hình đào tạo nhưng có lẽ đào tạo tốt thì mới nhiều người muốn con được học”.

Qua tìm hiểu thêm từ các bậc phụ huynh học sinh từng có con học tại Trường Thực Nghiệm, chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về mô hình đào tạo tại ngôi trường này. Chị Lê Thị K (ở Xuân Thủy, Cầu Giấy) có con đang theo học tại trường cho biết: “Phương pháp dạy ở trường giúp cho trẻ tư duy độc lập, lối sống chia sẻ, trung thực. Giáo viên không chỉ có kỹ năng giảng tốt, thường xuyên sáng tạo trong bài giảng (cho học sinh đóng kịch, học ngoài trời...). Mọi học sinh đều được tôn trọng, yêu quý như nhau. Hơn nữa, các cháu học sinh biết đến sự dân chủ, công bằng được ngồi tại các vị trí trong lớp bằng hình thức đảo tổ, đảo bàn theo tuần, theo tháng...”.

Bày tỏ quan điểm chưa hài lòng về cậu con trai đang theo học lớp 2 tại Trường Thực Nghiệm, cô Trần Thị Anh Th (ở Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Cũng qua tìm hiểu từ một người bạn nên tôi cho cháu thi vào học. Nhưng từ khi học ở đây cháu lại tỏ ra tự do thái quá. Qua so sánh với một số bạn cùng lứa học trường khác thì một số môn cháu không học bằng”.

Có con theo học lớp 3 tại trường, anh Vũ Mạnh H (ở Cầu Giấy, Hà Nội) lại băn khoăn chia sẻ: “Ngay từ năm đầu, sau khi con vào trường học được thời gian ngắn thì tôi đã phải tìm các lớp học thêm toán, văn theo chương trình của Bộ GDĐT. Nếu không cho cháu học thêm ngay từ đầu thì với những kiến thức của con mình học ở chương trình thực nghiệm nếu hết cấp I muốn thi vào trường “đỉnh” ở Hà Nội thì cháu sẽ khó có thể vượt qua”.

ĐẠT LÊ (Lao Động)