Thứ hai, 14/12/2015, 14h57

Những món ăn vặt làm mưa làm gió ở Sài Gòn năm 2015

Kem chậu cây, bánh cầu vồng, bánh flan quả trứng... là những xu hướng ăn vặt đã khiến nhiều bạn trẻ Sài Gòn ráo riết tìm kiếm trong suốt năm qua. 
nhung-mon-an-vat-lam-mua-lam-gio-o-sai-gon-nam-2015

Kem chậu cây

Thoạt đầu mới nhìn qua, bạn có thể sẽ nhầm lẫn đây là một chậu cây trang trí cho cửa hàng, chứ khó lòng nghĩ đó là một phần kem phục vụ cho thực khách. Đó là một chậu cây thực sự với phần kem ở trong có màu nâu tơi xốp như đất, một nhánh cây mọc lên và chiếc lá xanh tươi tắn. 

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt lẫn mát lạnh của kem chocolate phía dưới, bên trên là mùi thơm dễ chịu và đắng nhẹ của bánh oreon. Các công đoạn chế biến món này không mất quá nhiều thời gian, mà chỉ tầm 5 phút. Giá một chậu cây là 45.000 đồng. 

nhung-mon-an-vat-lam-mua-lam-gio-o-sai-gon-nam-2015-1

Bingsu dưa lưới

Những viên dưa lưới được nạo tròn vo và đặt vào trong quả dưa, bên dưới là lớp kem tươi hoặc đá bào hấp dẫn mang đến cảm giác mát lạnh cho thực khách. Với giá 180.000 đồng một trái, món này trong năm qua đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi ăn, bạn sẽ ăn viên dưa lưới giòn giòn, kèm thêm chút kem và sữa đặc ở bên trên. 

nhung-mon-an-vat-lam-mua-lam-gio-o-sai-gon-nam-2015-2

Bánh cầu vồng

Thay thế cho những chiếc bánh bông lan đơn điệu với chỉ độc nhất một màu vàng, năm qua có sự xuất hiện của một loại bánh mới tràn đầy sinh khí, đó chính là bánh cầu vồng. Chỉ với một lát bánh, nhưng bạn sẽ nhìn thấy được các màu như đỏ, tím, vàng, xanh da trời, cam... 

Khi thưởng thức loại bánh này, bạn sẽ cảm nhận chút vị ngọt của kem, mùi thơm của bột bánh. Đối với những bạn thích sự phá cách, bánh cầu vồng được xem như "làn gió mới" cho những món ăn vặt mới xuất hiện trong năm 2015. Một lát bánh cầu vồng có giá khoảng 60.000 đến 80.000 đồng. 

nhung-mon-an-vat-lam-mua-lam-gio-o-sai-gon-nam-2015-3

Xô trà đào

Trà đào là món nổi bật trong hai năm trở lại đây, nhưng biến từ ly trà đào đơn giản thành một xô trà đào với hơn chục miếng đào giòn lại là chuyện khác. Đó là một xu hướng ăn vặt chỉ có ở Sài Gòn. Những cái xô có tay cầm, bên trong là nước trà đào thơm dịu và những miếng đào vàng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ hài lòng với lượng đào mình được phục vụ. Giá một xô trà đào là 45.000 đồng. 

Bánh flan quả trứng  Trong năm qua, có một loại bánh flan mới đã xuất hiện, đó chính là bánh flan quả trứng có màu vàng tươi và vị béo thơm ngon. Bánh flan được đặt khéo léo vào vỏ trứng, khi ăn bạn chỉ việc dùng muỗng múc một miếng nhỏ và cho vào miệng. Bánh flan thường có thêm chút cà phê để tăng thêm vị, nhưng bánh flan quả trứng chỉ ăn không đơn giản. Giá một quả trứng bánh flan là 8.000 đồng.

Bánh flan quả trứng

Trong năm qua, có một loại bánh mới đã xuất hiện, đó chính là flan quả trứng có màu vàng tươi và vị béo thơm ngon. Bánh flan được đặt khéo léo vào vỏ trứng, khi ăn bạn chỉ việc dùng muỗng múc một miếng nhỏ và cho vào miệng. Bánh thường có thêm chút cà phê để tăng thêm vị, nhưng bánh flan quả trứng chỉ ăn không đơn giản. Giá một quả trứng bánh flan là 8.000 đồng.

 

Tường Ý/ VNE