Thứ năm, 31/12/2015, 14h39

Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015

Phạm Hương, Thúy Vân, Lan Khuê là ba đại diện nổi bật nhất của nhan sắc Việt trong các cuộc thi quốc tế - Ảnh: FBNV

Phạm Hương, Thúy Vân, Lan Khuê là ba đại diện nổi bật nhất của nhan sắc Việt trong các cuộc thi quốc tế - Ảnh: FBNV

Chiến thắng bất ngờ của Thúy Vân trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 đã mở đầu cho một chuỗi thành tích ấn tượng chưa từng có của các đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc thế giới.
Thúy Vân - Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015

Đi thi trong yên lặng và không được khán giả chú ý nhiều thế nhưng Á khôi áo dài 2014 Phạm Hồng Thúy Vân lại làm nên lịch sử khi lên ngôi Á hậu 3 trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2015 diễn ra tối 5.11 tại Nhật Bản. Ngay sau đó cô tiếp tục nhận giải Hoa hậu Missosology do chuyên trang đánh giá sắc đẹp hàng đầu Missosology bình chọn. Chiến thắng này một bước đưa cái tên Việt Nam vụt sáng trên bản đồ nhan sắc thế giới khi đây là lần đầu tiên chúng ta có đại diện giành giải thưởng cao ở một trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh.
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 1

Thúy Vân trong đêm chung kết 5.11 - Ảnh: Fanpage Miss International

 
Từ một thí sinh không được đánh giá cao lúc đầu, sau hai tuần tích cực tham gia các hoạt động bên lề cuộc thi, tự tin thể hiện bài hát tự sáng tác về Việt Nam, chủ động làm trưởng nhóm thuyết trình trong hội thảo về vấn đề phụ nữ, Thúy Vân đã dần lọt vào top 20 người đẹp được đánh giá cao nhất cuộc thi.
Câu trả lời ứng xử bằng tiếng Anh trôi chảy của Thúy Vân cũng được đánh giá là rất xuất sắc: “Quãng thời gian tuyệt vời vừa qua ở Nhật Bản đã cho tôi một ước mơ rằng mọi quốc gia đều có thể phát triển như các bạn. Nếu ở thành hoa hậu Quốc tế, tôi sẽ dùng tiếng nói và hành động của mình để biến ước mơ đó thành hiện thực, giúp thế giới không còn đói nghèo và tràn ngập hạnh phúc”. 
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 2

Thúy Vân (ngoài cùng bên trái) cùng các tân Á hậu và Hoa hậu quốc tế 2015 - Ảnh: Fanpage Miss International

Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 3

Chiếc áo dài nổi bật của đại diện Việt Nam ở vòng thi trang phục truyền thống - Ảnh: Fanpage Miss International

 
Lệ Quyên - Thí sinh được yêu thích nhất Hoa hậu Siêu quốc gia 2015
Một tháng sau thành công của Thúy Vân, Lệ Quyên tiếp tục để lại ấn tượng đẹp về nhan sắc Việt với phong thái tự tin, nổi bật trong suốt 3 tuần tham gia cuộc thi hoa hậu Siêu quốc gia. Tuy nhiên cô lại không may mắn trong đêm chung kết diễn ra vào tối 4.12 tại Ba Lan khi chỉ nhận được giải phụ Thí sinh được yêu thích nhất trên mạng xã hội và lọt vào top 3 Thí sinh có trang phục dạ hội đẹp nhất.
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 4

Lệ Quyên luôn thể hiện sự tự tin, rạng rỡ trong các phần thi phụ - Ảnh: Fanpage Miss Supranational

Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 5

Đại diện Việt Nam cùng hai thí sinh trong top 3 trang phục Dạ hội đẹp nhất chụp hình với hoa hậu Siêu quốc gia 2014 - Ảnh: Fanpage Miss Supranational

 
Lan Khuê - Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015
Có thể nói Lan Khuê là người đẹp chịu nhiều áp lực nhất năm nay khi bắt đầu cuộc thi tại Trung Quốc ở thời điểm hai Á khôi Áo dài 2014 là Thúy Vân và Lệ Quyên đều đã có thành tích quốc tế rất tốt, hơn nữa cùng lúc đó sự ủng hộ của khán giả nhà cũng nghiêng hẳn về phía cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đang diễn ra song song.
Dù vậy Lan Khuê vẫn rất bình tĩnh từng bước khẳng định sự nổi bật của mình trong các hoạt động bên lề cũng như phần thi phụ. Không chỉ được chọn biểu diễn điệu múa dân tộc, vào top 30 phần thi Siêu mẫu và chiến thắng giải Trang phục thiết kế xuất sắc nhất mà cô cũng làm nức lòng khán giả nhà khi lồng ghép bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa vào clip dự thi Hoa hậu nhân ái. 
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 6

Lan Khuê vào top 30 thí sinh xuất sắc nhất vòng thi Top Model (Siêu mẫu) - Ảnh: Fanpage Miss World

 
Trong đêm chung kết tối 19.12 dù không được gọi tên trong top 20 thí sinh xuất sắc nhất nhưng sau đó Lan Khuê đã được vào thẳng top 11 nhờ chiến thắng giải bình chọn của khán giả. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Thế giới.
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 7

Lan Khuê rạng rỡ trong đêm chung kết tại Hải Nam, Trung Quốc - Ảnh: Fanpage Miss World

 
Phạm Hương - người thay đổi vị thế nhan sắc Việt tại Hoa hậu Hoàn vũ
Nhìn những gì Phạm Hương làm được trong 3 tuần tham gia cuộc thi, nhiều chuyên gia sắc đẹp thế giới đã gọi cô là “đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam từ trước đến nay”, “người đẹp châu Á duy nhất khiến tôi cảm nhận được đây đúng là người có khả năng chiến thắng”. Thậm chí cả hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova và “bà trùm hoa hậu” Ines Ligron cũng đều nhận định Phạm Hương sẽ là người đăng quang cuộc thi năm nay. Còn với khán giả Việt chưa bao giờ có một hoa hậu nhận được yêu mến và ủng hộ lớn từng ngày trong suốt cuộc thi như thế.
Nét đẹp khỏe khoắn, chiều cao lý tưởng, nhan sắc quyến rũ đúng chuẩn người đẹp Mỹ Latinh với khuôn miệng rộng, nụ cười tươi, cách trang điểm đậm nổi bật đã giúp Phạm Hương chinh phục mọi bảng dự đoán, bình chọn, nhưng trừ đêm chung kết. Đêm thi cuối cùng vào tối 20.12 tại Mỹ đã trở thành một cái kết hụt hẫng cho khán giả Việt khi Phạm Hương không được gọi tên vào top 15 và cũng không xuất hiện một giây nào trên khung hình trực tiếp. 
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 8

Phạm Hương nổi bật trong vòng thi Tài năng với bản đờn ca tài tử nổi tiếng Dạ cổ hoài lang - Ảnh: NVCC

Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 9
Người đẹp Hải Phòng được đánh giá là nhan sắc nổi bật nhất của Việt Nam trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Ảnh: Miss Universe
 
Hà Thu - Top 17 Hoa hậu Liên lục địa
Tham gia tranh tài tại Đức vào tháng 12, cùng thời điểm hai cuộc thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn Vũ đang diễn ra thế nên mọi hoạt động của Hà Thu đều lặng lẽ hơn rất nhiều so với Lan Khuê và Phạm Hương. Dù có nhược điểm vóc dáng quá mảnh mai, nhỏ nhắn nhưng bù lại gương mặt xinh đẹp, dịu dàng thuần Á Đông, tính cách thân thiện và khả năng giao tiếp tốt đã giúp Á hậu Đại dương 2014 ghi điểm tại cuộc thi.
Trong đêm chung kết tối 19.12, Hà Thu đã được xướng tên là người chiến thắng giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất, đồng thời giành một suất vào top 17 chung cuộc. 
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 10
Hà Thu đem áo dài Việt Nam tặng cho các thí sinh tham gia cuộc thi - Ảnh: NVCC
Những người đẹp đưa nhan sắc Việt thăng hoa năm 2015 - ảnh 11

Người đẹp Việt Nam nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất, đồng thời được vào thẳng top 17 - Ảnh: Fanpage Miss Intercontinental Vietnam

 

Quỳnh Như/ TNO