Thứ hai, 28/9/2015, 10h56

Nhựt Tân - Trung thu thần tiên 2015

Hòa cùng không khí Trung thu rộn ràng khắp nơi nơi, thầy và trò trường tiểu học Nhựt Tân cũng đã có một lễ rước đèn, phá cỗ đón trăng thật vui, thật ý nghĩa tại sân trường vào ngày 24/09/2015.

Không khí Trung thu rộn ràng tại trường tiểu học Nhựt Tân
Năm nào cũng vậy, sau ngày khai giảng tưng bừng rộn rã, các em lại mong ngóng, chờ đến ngày Tết của các em - Trung thu thần tiên. Buổi lễ được chính các bé cùng thầy cô chuẩn bị từ một tuần trước, nào là treo đèn trung thu trong lớp, trong sân trường, nào là chuẩn bị nướng bánh Trung thu, nào là chuẩn bị “xây dựng” một “đảo trái cây” đầy màu sắc rực rỡ…

Những chiếc bánh Trung thu truyền thống trong đêm Trung thu thần tiên luôn có hương vị thơm ngon đặc biệt; hương vị mà không một loại bánh trung thu nào khác có được, đó là vì bánh do chính tay các bé làm ra, từ vo nhân, cán bột, đóng bánh đến đưa những chiếc bánh vào lò nướng đến khi bánh lên màu vàng ươm, tỏa hương thơm phức. Thưởng thức những chiếc bánh do chính tay mình làm, các bé thêm trân trọng sức lao động của mình và của người khác, hiểu được rằng những thứ do chính mình tạo ra luôn thực sự đặc biệt.

Các bé tự tay mình làm ra những chiếc bánh trung thu
Đảo trái cây - thành quả của thầy và trò trường tiểu học Nhựt Tân
Rồi đảo trái cây - đảo được tạo ra từ sự đóng góp của tất cả các thành viên trong trường… bé thì ký chôm chôm bé thì nải chuối, cân hồng. Sự kiện xây dựng đảo trái cây khiến cho các bé hiểu được một chân lý: một mình mình thì sức lực nhỏ bé, nhưng khi đoàn kết lại ta sẽ có được những thành quả vượt cả sự mong đợi.
Ở ngôi trường Nhựt Tân, những bài học lớn luôn được các thầy cô tìm cách chuyển tải qua những điều giản dị, thân quen. Trung thu thần tiên là của các bé, tương lai cũng sẽ do chính những bàn tay khối óc ấy tạo nên…
Đêm Trung thu thần tiên 2015 khép lại nhưng ánh sáng lung linh của những chiếc đèn, của niềm hân hoan sẽ còn đọng lại trong tâm trí của các bé. Hẹn các bé vào mùa trung thu năm sau, chúng ta lại cùng rước đèn, cùng chờ trăng lên trong tiếng nhạc và tình thân.
Trung Thu Thần Tiên của thầy trò trường tiểu học Nhựt Tân được tổ chức đến năm nay là năm thứ 3 và sẽ tiếp tục trở thành ngày hội truyền thống hàng năm của trường. Đây là ngày hội của các em, do chính các em chuẩn bị và thực hiện tất cả các hoạt động. Thầy cô chỉ là người hướng dẫn và hỗ trợ các em trong quá trình thực hiện.
Mai Hương