Thứ sáu, 19/8/2016, 09h57

Nokia xác nhận ra smartphone và máy tính bảng cuối 2016

Tên tuổi Phần Lan đang trên đường trở lại thị trường sau thời gian bán lại mảng sản xuất thiết bị cho Microsoft. 

Đã có nhiều đồn đoán liệu Nokia có trở lại thị trường smartphone trong năm nay hay không, khi mới đây Microsoft đã bán lại nhà máy sản xuất điện thoại tại Việt Nam cho Foxconn. Quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho smartphone của Microsoft cũng hết vào quý IV/2016. 

Và mới đây theo xác nhận của Mike Wang, chủ tịch Nokia Trung Quốc trênThe Paper, tên tuổi của Phần Lan sẽ trình làng 3 hoặc 4 thiết bị Android thương hiệu Nokia vào cuối 2016. Điều bất ngờ là không chỉ smartphone, Nokia có thể trình làng cả máy tính bảng chạy Android. 

Hình ảnh được cho là smartphone chống nước sắp trình làng của Nokia.

Hình ảnh được cho là smartphone chống nước sắp trình làng của Nokia.

Còn theo Phone Arena, Nokia đang trong kế hoạch trình làng tới 2 smartphone mới dòng cao cấp. Cả hai có thể chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất và dùng vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm. Một có kích thước lớn và một kích thước nhỏ, nhưng đều sử dụng thiết kế khung kim loại và chống bụi.

Sau một thời gian dài tụt dốc với Windows Phone và phải bán mình cho Microsoft, Nokia đang thể hiện quyết tâm trở lại thị trường điện thoại thông minh sớm nhất. Hãng vừa đem trở lại Pekka Rantala, một cựu nhân viên của Nokia và từng giữ chức CEO hãng game Rovio, để đảm nhiệm vai trò Giám đốc Marketing.

Tại Việt Nam, trong khi Microsoft rút dần hoạt động trong lĩnh vực điện thoại di động thì Nokia và nhà phân phối lại âm thầm tuyển nhân sự, triển khai một số kế hoạch để có thể ra mắt sản phẩm mới sắp tới. 

Tuấn Anh (theo vnexpress)