Chủ nhật, 19/6/2011, 15h06

Phạm Thị Ngọc Oanh cán đích trên Đường lên đỉnh Olympia năm 2011

 Liên tục dẫn đầu cả 3 vòng thi và thất bại ở câu hỏi cuối cùng tại vòng thi Về đích với ngôi sao hi vọng nhưng với 230 điểm giành được, Phạm Thị Ngọc Oanh xứng đáng bước lên ngôi vô địch của vòng thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11.
Ngọc Oanh và Giải nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia thứ 11 - Ảnh: Phan Hậu
Trận chung kết chính thức bắt đầu từ 9 giờ sáng nay 19.6, tại trường quay S9, Đài truyền hình Hà Nội và được truyền hình trực tiếp tại 4 điểm cầu. Đó là các ngôi trường THPT của các thí sinh tham dự vòng chung kết.  
Đó là: Đó là Phạm Thị Ngọc Oanh (THPT Tiên Lãng, TP Hải Phòng); Lê Bảo Lộc, (THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Ninh Thuận); Thái Ngọc Huy (THPT Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Vũ Bạch Nhật (THPT Đông Thành, tỉnh Quảng Ninh).
Sau 4 vòng thi gay cấn, nữ sinh duy nhất tham gia so tài tại vòng chung kết Phạm Thị Ngọc Oanh đã xuất sắc chạm vào vòng nguyện quế, giành giải Vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2011.
Sinh ra ở vùng nông thôn nghèo Tiên Lãng (Hải Phòng), Oanh sớm có ý thức tự lập và ý chí vươn lên trong học tập. Học đồng đều tất cả các môn, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, Oanh luôn là tấm gương trong học tập và rèn luyện cho học sinh trong trường noi theo.
Ở một cuộc thi căng thẳng, hồi hộp nhưng khán giả thực sự ngưỡng mộ  Ngọc Oanh luôn bình tĩnh tự tin trả lời các câu hỏi. Oanh cũng chính là người Vượt chướng ngại vật nâng điểm số của mình lên 140, đồng thời giành áp đảo các đối thủ còn lại trong các phần thi kế tiếp.
Ngọc Oanh trong vòng vây báo giới sau lễ đăng quang - Ảnh: Phan Hậu
 Trao đổi với báo chí sau lễ trao giải, Oanh cho biết mình bước vào cuộc thi với tâm thế rất thoải mái khi không đặt nặng yếu tố thành tích. “Em chỉ coi đó là một cuộc chơi và muốn chơi hết mình”, Oanh nói.
Với giải Nhất giành được, Phạm Thị Ngọc Oanh trở thành nhà vô địch cuộc thi Olympia năm thứ 11, được tặng phần thưởng học bổng trị giá 35.000 USD. Oanh cũng chính là học sinh đầu tiên của Hải Phòng giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi kiến thức danh giá này.
Ngoài ra, ban tổ chức đã trao giải Nhì cho thí sinh Thái Ngọc Huy với 215 điểm và trao 2 giải Ba cho hai thí sinh còn lại: Lê Bảo Lộc và Vũ Bạch Nhật.
Theo Phan Hậu
(TNO)