Thứ năm, 30/7/2015, 15h46

Phim của Kristen Stewart, Dakota Johnson tranh tài tại LHP Venice 2015

 Sao Chạng vạng Kristen Stewart và mỹ nữ 50 sắc thái Dakota Johnson sẽ cùng tranh tài tại liên hoan phim lâu đời nhất thế giới năm nay lần lượt với các phim Equals và A Bigger Splash.

Liên hoan phim Venice 2015 công bố các “bom tấn” tham dựKristen Stewart, ngôi sao xinh đẹp của Chạng vạng sẽ đem đến LHP Venice 2015 tác phẩm Equals - Ảnh: AFP/Getty images
Theo CBS News, Equals là bộ phim khoa học viễn tưởng được thực hiện dựa theo cuốn tiểu thuyết của nhà văn George Orwell. Phim lấy bối cảnh của xã hội tương lai khi cảm xúc của con người đã được loại trừ và tất cả mọi người sống trong hòa bình. Nhưng sau khi mắc phải một căn bệnh lạ do nhiễm vi rút, chàng họa sĩ Silas (Nicholas Hoult đóng) trở thành một kẻ bị ruồng bỏ. Anh bị cuốn hút bởi nhà văn Nia (Kristen Stewart), người cũng bị nhiễm vi rút nhưng cố tình giấu bệnh. Để tồn tại, họ phải chạy trốn cùng nhau.
Equals được chấp bút bởi biên kịch Nathan Parker và do đạo diễn Drake Doremus chỉ đạo thực hiện. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Guy Pearce và Jacki Weaver. 
Liên hoan phim Venice 2015 công bố các “bom tấn” tham dự 2Dakota Johnson tranh tài với bộ phim kinh dị A Bigger Splash - Ảnh: AFP/Getty images
Trong khi đó, A Bigger Splash là một bộ phim kinh dị của đạo diễn Luca Guadagnino, được làm lại từ La Piscine, một tác phẩm điện ảnh năm 1969 của Pháp. Cốt truyện phim xoay quanh chuyện tình trắc trở của một cặp vợ chồng và một cô gái trẻ xảy ra vào một lần đi nghỉ mát cùng nhau. Bộ phim còn có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng như Tilda Swinton, Ralph Fiennes.
Tham gia tranh giải Sư tử vàng năm nay có 21 tác phẩm của nhiều đạo diễn lừng danh thế giới như Anomalisa của Charlie Kaufman và Duke Johnson, Heart of a dog của Laurie Anderson, The Danish Girl của đạo diễn Tom Hooper từng đoạt giải Oscar với phim King Speech hay Beasts Of No Nation của đạo diễn Cary Fukunaga với sự diễn xuất của Idris Elba.
Tuy không nằm trong các hạng mục cạnh tranh nhưng các phim Black Mass, Spotlight với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Johnny Depp, Rachel McAdams và Michael Keaton hứa hẹn sẽ đem đến những thú vị cho liên hoan phim năm nay.
Liên hoan phim Venice lần thứ 72 sẽ khai mạc vào ngày 2.9 tại Ý, với buổi ra mắt bộ phim Everest, tái hiện lại trận bão tuyết kinh hoàng năm 1996 với sự tham gia diễn xuất của Jake Gyllenhaal và Robin Wright.
Theo TNO