Thứ bảy, 12/5/2018, 08h43

Q.12: Gần 5.000 học sinh tham dự Ngày hội Tuyển sinh, phân luồng THCS năm 2018

Sáng 12-5, tại Trường THCS-THPT Ngọc Viễn Đông (Q.12, TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội Tuyển sinh, phân luồng học sinh THCS năm 2018 do báo Giáo dục TP.HCM  phối hợp  với trường này tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Tú (Tổng biên tập, Trưởng ban tổ chức) phát biểu khai mạc Ngày hội

Ngày hội Tuyển sinh, phân luồng học sinh THCS năm 2018 có khoảng 5.000 học sinh đến từ  9  trường THCS trên địa bàn Q.12 tham gia. Ở buổi sáng gồm các trường: THCS Lương Thế Vinh, THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp, THCS Phan Bội châu, THCS Nguyễn An Ninh. Chiều cùng ngày, ngày hội tiếp tục diễn ra nhằm cung cấp nhiều thông tin về kế hoạch phân luồng, định hướng học nghề hoặc vào Trung tâm GDTX, trường ngoài công lập… cho học sinh các trường THCS Nguyễn Hiền, THCS Trần Hưng Đạo; THCS Trần Quang Khải.

Tặng hoa cho các chuyên gia tư vấn

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Ông Nguyễn Thanh Tú (Tổng biên tập báo Giáo dục TP.HCM, Trưởng ban tổ chức) nhấn mạnh: Năm học 2017-2018, TP có 104.905 học sinh vào lớp 10 công lập, tăng hơn 20 ngàn em so với năm học trước. Với kế hoạch tuyển sinh năm nay (74% vào lớp 10 công lập), sẽ có hơn 20 ngàn em không vào được trường công lập nhưng không có nghĩa các em không còn lựa chọn. Ngày hội với mong muốn trang bị, định hướng cho các em vào trường ngoài công lập, Trung tâm GDTX, trường TC phù hợp với năng lực và điều kiện kinh tế.

Đến tham dự ngày hội, ông Khưu Mạnh Hùng (Trưởng phòng GD-ĐT Q.12) cũng chia sẻ: Mặc dù học sinh đã được Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm định hướng lựa chọn môi trường học tập nếu không vào được lớp 10 công lập nhưng vẫn còn nhiều học sinh lo lắng. Ngày hội là cơ hội để các em có lựa chọn phù hợp, đúng đắn nhất từ các chuyên gia. Thời điểm này, các em có kế hoạch ôn tập, bình tĩnh để có được kết quả cao nhất. Với hệ thống trường ngoài công lập, TC nghề, TCCN, TTGDTX hiện nay, đảm bảo để các em tiếp tục con đường học vấn.

Ông Phạm Ngọc Thanh (Nguyên Phó giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM) chia sẻ những băn khoăn của học sinh khi kỳ thi tuyển sinh 10 đang đến gần
Ông Võ Thanh Vân (thứ 2 từ phải qua) cung cấp cho học sinh về chính sách học bổng của trường THCS-THPT Ngọc Viễn Đông
Ông Lê Duy Tân (Trưởng phòng Trung học, sở GD-ĐT TP.HCM) tương tác với học sinh
Học sinh đặt câu hỏi với Ban tư vấn

Tại đây, bà Lâm Ngọc Lệ (Tổ trưởng Tổ phổ thông, Phòng GD-ĐT Q.12) cho biết: Số học sinh tại Q.12 vào lớp 10 năm nay tăng mạnh, hơn 4.800 em nhưng chỉ có 3 trường THPT Thạnh Lộc, Võ Trường Toản và Trường Chinh. Tuy nhiên không vì thế mà các em hết đường lựa chọn, theo đó có thể đăng ký vào các trường ngoài công lập, TT GDTX, trường TC… 

Đến với ngày hội còn có các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và thị trường lao động, gồm: Ông Phạm Ngọc Thanh (Nguyên Phó giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM); ông Trần Anh Tuấn (Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM); bà Lâm Ngọc Lệ (Tổ trưởng tổ phổ thông, Phòng GD-ĐT Q.12); chuyên gia tâm lý Tô Nhi A (Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM); ông Nguyễn Quốc Cường (Phó Ban đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM).

Ban tổ chức và chuyên gia tại Ngày hội
Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A giải đáp thắc mắc của học sinh

Ông Võ Thanh Vân (Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường THCS –THPT Ngọc Viễn Đông) định hướng: Rất nhiều người thành công trong sự nghiệp không phải đi ra từ trường này, trường kia. Ở môi trường học tập nào cũng vậy, học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nên không quá lo lắng khi rớt lớp 10 công lập. Với khuynh hướng hội nhập quốc tế, trường THCS-THPT Ngọc Viễn Đông bên cạnh việc bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống, trường trang bị cho các em kiến thức mới, đan xen để trở thành công dân toàn cầu. “Học sinh giỏi cấp thành phố, giải thể thao cấp thành phố sẽ được nhà trường giảm 50% học phí”, ông Vân nói.

T.Anh