Chủ nhật, 25/10/2015, 13h47

Quảng cáo làm tăng mức tiêu thụ rượu bia ở giới trẻ

(GD TP.HCM): - Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong liên tiếp 2 thập kỷ gần đây, Việt Nam trở thành một trong các quốc gia có mức tiêu thụ đồ uống có cồn tăng rất nhanh qua các năm. Trong thanh thiếu niên Việt Nam, tình hình tiêu thụ rượu bia cũng đang gia tăng ở mức đáng báo động.

Trẻ bắt đầu uống rượu trước tuổi 15 thì có thể phát sinh các vấn đề về bia rượu cao gấp 5 lần những người sau 21 tuổi mới uống. Những hậu quả như: Khả năng nghiện rượu cao gấp 4 lần, khả năng tham gia bạo lực cao gấp 6 lần, nguy cơ tai nạn giao thông cao hơn 6 lần sau khi uống rượu, bia.

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng gia tăng rượu bia, đặc biệt ở giới trẻ là việc quảng cáo rượu bia ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy quy định rõ về độ tuổi được phép mua, sử dụng rượu bia và quy định nhằm kiểm soát quảng cáo, khuyến mại rượu bia trên các phương tiện truyền thông đại chúng là các giải pháp vô cùng quan trọng trong công tác phòng, chống tác hại của sử dụng rượu bia đối với thanh thiếu niên Việt Nam.

Phi Yến