Thứ hai, 9/1/2017, 16h14

Rà soát, công bố thông tin tuyển sinh chính quy 2017

Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các trường rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh chính quy ĐH-CĐ sư phạm năm 2017. Điều này nhằm có thông tin đầy đủ, chính xác phục vụ công tác xây dựng phần mềm xét tuyển ĐH-CĐ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc chọn trường và ngành đào tạo đăng ký xét tuyển.
Bộ Giáo dục yêu cầu các trường công bố thông tin tuyển sinh 2017

Bộ GD-ĐT yêu cầu tất cả các trường phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước khi thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia; chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của đề án; đồng thời, gửi đề án về Bộ GD-ĐT để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra. Đề án tuyển sinh phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về: trường, ngành đào tạo; điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của trường (cơ sở vật chất, giảng viên, hợp tác với doanh nghiệp, việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp...); các thông tin về tuyển sinh của cơ sở đào tạo (kết quả tuyển sinh của 3 năm liền trước năm tuyển sinh để tham khảo; các thông tin cụ thể của năm tuyển sinh); quy định điều kiện nhận đăng ký xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường…

Bộ GD-ĐT cũng vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh năm 2017 và phân bổ học sinh dự bị ĐH năm học 2016 - 2017. Theo đó, về chỉ tiêu tuyển sinh dự bị ĐH năm 2017, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường căn cứ vào điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương thuộc vùng tuyển sinh của trường để đề xuất chỉ tiêu tuyển sinh dự bị ĐH trên cơ sở ổn định chỉ tiêu tuyển sinh như chỉ tiêu năm 2016. Xây dựng kế hoạch giảm dần chỉ tiêu tuyển mới đối với các trường chưa đảm bảo về chỗ ở nội trú để đảm bảo điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh.

LÂM NGUYÊN (SGGP)