Thứ sáu, 8/12/2017, 17h49

Sinh viên HUTECH giành giải Nhất Giải thưởng Loa thành 2017

Với đồ án “Thiết kế chung cư cao cấp E.Town Central” ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong xây dựng, sinh viên Dương Trường Giang - khoa Xây dựng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - đã xuất sắc giành giải Nhất lĩnh vực Xây dựng dân dụng & công nghiệp tại Giải thưởng Loa thành 2017.

Do Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn chủ trì, Giải thưởng Loa thành là sân chơi dành cho sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất thuộc các lĩnh vực Xây dựng và Kiến trúc - Quy hoạch trên cả nước. Để tham gia sân chơi uy tín này, sinh viên phải có điểm bảo vệ đồ án từ 8.0 trở lên, đồng thời điểm trung bình toàn khóa không dưới 7.0.

Sinh viên Dương Trường Giang - Khoa Xây dựng HUTECH - nhận bằng khen và huy chương giải Nhất Loa thành 2017

Với ba hội đồng thuộc ba chuyên ngành gồm Hội đồng Kiến trúc & quy hoạch, Hội đồng Xây dựng dân dụng và công nghiệp và Hội đồng Xây dựng công trình thủy, Giải thưởng Loa thành năm nay quy tụ 195 đồ án từ 23 trường Đại học, Viện, Học viện có đào tạo các nhóm ngành nêu trên trong cả nước. Đại diện HUTECH có 09 đồ án (02 đồ án thuộc lĩnh vực Xây dựng và 07 đồ án thuộc Kiến trúc - Quy hoạch).

Dương Trường Giang và Lê Hoàng Minh Huệ (giải Hội đồng) cùng với giảng viên hướng dẫn

Trong đó, với đồ án “Thiết kế chung cư cao cấp E.Town Central” do TS. Khổng Trọng Toàn hướng dẫn, sinh viên Dương Trường Giang (ngành Kỹ thuật công trình xây dựng HUTECH) đã xuất sắc giành giải Nhất ở khối Kỹ thuật xây dựng. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, đồ án của Trường Giang chiến thắng nhờ khả năng tổng hợp và tính hệ thống vượt trội; ứng dụng được nhiều tiến bộ kỹ thuật và có sáng tạo trong việc chọn quy trình, quy phạm, chọn phần mềm tính toán và chọn thiết bị thi công. Đặc biệt, nhiều vấn đề liên quan đến độ an toàn công trình thường bị sinh viên bỏ qua nhưng đã được Trường Giang xem xét và giải quyết tốt như tác động của thang máy, kiểm tra gia tốc rung động, cấu tạo kháng chấn cho dầm và cột,... Đây cũng là giải Nhất duy nhất của Hội đồng Xây dựng dân dụng và công nghiệp năm nay.

Sinh viên Lâm Thanh Thảo (khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH) - Giải Hội đồng

Được biết, cùng với giải Nhất của Dương Trường Giang, đoàn HUTECH còn có một giải Ba khối Kiến trúc - Quy hoạch thuộc về sinh viên Võ Phương Duy Tùng (ngành Thiết kế nội thất, khoa Kiến trúc - Mỹ thuật) và hai giải Hội đồng thuộc về các sinh viên Lê Hoàng Minh Huệ (khoa Xây dựng) và Lâm Thanh Thảo (khoa Kiến trúc - Mỹ thuật). Nhìn chung, các đồ án của sinh viên HUTECH tại Giải thưởng Loa thành 2017 đều thể hiện được tư duy hệ thống tốt, ứng dụng được những tiến bộ kỹ thuật để hướng tới môi trường bền vững. Những ưu điểm phần nào thể hiện được định hướng đào tạo ứng dụng, kịp thời đổi mới và cập nhật những xu hướng kỹ thuật hiện đại trong chương trình đào tạo khối ngành Kiến trúc - Xây dựng tại HUTECH.

PGS.TS.KTS. Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí kiến trúc chia vui cùng giảng viên, sinh viên HUTECH

Với 04 giải thưởng chung cuộc, HUTECH chính thức “cán đích” ở vị trí thứ 03 trong tổng số 23 đơn vị đào tạo trên cả nước tranh tài tại Giải thưởng Loa thành năm nay (sau ĐH Kiến trúc TP.HCM và ĐH Xây dựng). Thành tích này được đánh giá là sự tiếp nối xứng đáng “bảng vàng” của sinh viên HUTECH tại sân chơi Loa thành - sân chơi học thuật hàng đầu dành cho sinh viên lĩnh vực Kiến trúc - Xây dựng. Được biết trước đó, sinh viên HUTECH từng liên tục giành nhiều giải cao tại Loa thành như một giải Nhì, hai giải Ba năm 2016; một giải Nhất, một giải Nhì năm 2015,... cũng như tại các sân chơi chuyên môn gồm cuộc thi “Kiến trúc xanh”, giải thưởng “Holcim Prize hướng tới xây dựng bền vững”,... Đây thật sự là thành công rất đáng tự hào của sinh viên nhóm ngành Kiến trúc - Xây dựng nói riêng và toàn thể giảng viên - sinh viên HUTECH nói chung, thêm một lần nữa khẳng định cho chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao của HUTECH.

Tạ Thúy