Thứ năm, 29/6/2017, 16h38

Sinh viên Marketing HUTECH làm “chuyên gia” ngay trên giảng đường

Có rất nhiều hình thức tiếp cận thế giới Marketing đa dạng; trong đó, học Marketing thông qua “đóng vai” chuyên gia, mô phỏng doanh nghiệp là phương pháp thú vị của sinh viên ngành Marketing trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

“Tập làm chuyên gia” để học Marketing hiệu quả

Marketing là quá trình đưa thương hiệu đến với khách hàng, nhằm thỏa mãn nhu cầu cao nhất của khách hàng thông qua sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó thu về lợi ích cho doanh nghiệp. Do đặc thù ngành học mang tính thực tiễn rất cao nên để học tốt Marketing, bên cạnh nền tảng kiến thức lý thuyết, sinh viên còn cần phát triển các kỹ năng chuyên môn như phân tích, dự báo nhu cầu thị trường; xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu; xây dựng kế hoạch truyền thông marketing...

Một giờ học mô phỏng doanh nghiệp của sinh viên ngành Marketing HUTECH

Chính vì vậy, trong nhiều môn học như Quản trị thương hiệu, Quan hệ công chúng, Marketing điện tử, Marketing truyền thông,… sinh viên ngành Marketing HUTECH được học qua hình thức “nhập vai” - mô phỏng doanh nghiệp với các chức danh cụ thể như Giám đốc thương hiệu, Giám đốc Marketing, PR Manager, Chuyên viên truyền thông,... để nghiên cứu, giải quyết, thuyết trình và phản biện từng vấn đề cụ thể. Phương pháp này mang đến cho sinh viên cơ hội trau dồi các kỹ năng chuyên môn như tạo dựng mối quan hệ, thuyết trình và thuyết phục, quản lý thời gian và đặc biệt là kỹ năng tư duy sáng tạo,... nền tảng thiết yếu để thích nghi tốt nhất với thế giới Marketing năng động.

Ngoài ra, chương trình đào tạo tại HUTECH luôn được cập nhật các hình thức Marketing hiện đại Ad-network (Marketing mạng lưới), Search marketing (Marketing tìm kiếm), Social network marketing (Marketing trên mạng xã hội),... tạo “bệ phóng” vững chắc cho những “marketer” thức thời, nhạy bén. Các bạn còn có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp thông qua các hội thảo chuyên đề, giao lưu cùng các chuyên gia Marketing, tham gia Học kỳ doanh nghiệp,...

Các chương trình hội thảo, gặp gỡ nhà tuyển dụng mang nhiều cơ hội cọ xát thực tế cho sinh viên ngành Marketing

Đồng thời, với lợi thế kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, những chương trình gặp gỡ nhà tuyển dụng, Ngày hội Việc làm và Kết nối doanh nghiệp cũng mang đến cho sinh viên ngành Marketing tại HUTECH nói riêng và sinh viên trường nói chung những cơ hội cọ xát thực tế và thực tập, tuyển dụng xứng đáng.

Đại học hiện đại cho những chuyên gia Marketing tương lai

Không chỉ có tư duy sáng tạo, Marketing cũng là một ngành đòi hỏi nền tảng kỹ năng vững vàng. Chính vì vậy, bên cạnh lòng đam mê của bản thân và một chương trình đào tạo tiên tiến thì môi trường học tập phù hợp, “kích thích” tinh thần sáng tạo, “đòi hỏi” nhiều kỹ năng chắc chắn sẽ giúp sinh viên Marketing học tập hiệu quả và thành công hơn. Nắm bắt đặc thù của ngành học năng động này, HUTECH đặc biệt chú trọng xây dựng một môi trường Đại học “mở”, sôi nổi và hào hứng, để các chuyên gia Marketing tương lai phát triển tốt nhất những kỹ năng cần thiết.

Được biết đến là một trường Đại học năng động, HUTECH mang đến cho sinh viên cơ hội phát triển kỹ năng thông qua những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn. Sinh viên được khuyến khích tham gia các cuộc thi học thuật tùy theo chuyên ngành của mình. Riêng với Marketing, những sân chơi học thuật với nhiều hình thức phong phú như thuyết trình, biện luận, ứng xử tình huống, thực hiện đề tài theo nhóm,... vừa là dịp củng cố kiến thức chuyên môn, vừa giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng tư duy linh hoạt, giải quyết vấn đề đa chiều, làm việc đồng đội, đàm phán, thuyết phục.

Cuộc thi “Biện luận sinh viên 2017” giúp sinh viên phát huy kỹ năng mềm cần thiết

Cạnh đó, HUTECH có hơn 40 CLB sinh viên từ học thuật, tình nguyện cho đến văn nghệ, thể thao. Thông qua hoạt động của các CLB, sinh viên vừa có môi trường giải trí lành mạnh, vừa phát triển toàn diện sở thích, năng khiếu cá nhân, vừa có thể tăng cường khả năng giao tiếp, tạo lập mối quan hệ,... Hàng loạt hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cũng “buộc” sinh viên phải học kỹ năng lãnh đạo bản thân và tổ chức công việc hiệu quả.

Học Marketing là sự kết hợp kiến thức trên giảng đường và kỹ năng được phát triển thông qua nỗ lực rèn luyện của chính các bạn sinh viên. Từ mô hình học tập hiệu quả đến môi trường Đại học năng động, hiện đại được kỳ vọng sẽ là nền tảng vững vàng để các sinh viên ngành Marketing HUTECH tự tin khẳng định bản thân, nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Năm 2017, HUTECH xét tuyển Đại học ngành Marketing các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh), (Văn, Sử, Địa) theo 2 phương thức:

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia

2. Xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12: Thí sinh có tổng điểm TB năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Thông tin liên hệ:

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 028 5445 2222 – 028 2201 0077

Website: www.hutech.edu.vn