Thứ sáu, 10/11/2017, 09h35

Smartphone Trung Quốc sẽ có FaceID từ 2018

Xiaomi, Huawei, Oppo đang chạy đua để tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D tương tự FaceID vào smartphone Android ra mắt trong năm sau.
Theo DigiTimes, 2018 có thể sẽ chứng kiến làn sóng đổ bộ của các smartphone Trung Quốc có công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D, tương tự như với công nghệ cảm biến vân tay và camera kép những năm gần đây. 
Khác tính năng mở khoá bằng khuôn mặt trên nhiều điện thoại
Android hiện nay, FaceID trên iPhone X sử dụng cảm biến TrueDepth
với nhiều thành phần để quét khuôn mặt dưới dạng 3D thay vì 2D.
Xiaomi và Oppo được cho sẽ đưa công nghệ cảm biến nhận diện khuôn mặt vào smartphone của họ từ năm sau. Khác với tính năng mở khoá bằng khuôn mặt đã có trên smartphone Android của họ hiện giờ, công nghệ bảo mật mới tương tự như FaceID của Apple khi sử dụng máy quét khuôn mặt dưới dạng 3D.
Hai công ty Trung Quốc này sử dụng công nghệ High Resolution 3D Depth Sensing mà Qualcomm đang phát triển cùng với Himax. Tuy nhiên, phải tới khoảng tháng 3 hoặc 4 năm sau, cảm biến mới được đưa vào sản xuất hàng loạt vì thế thời điểm smartphone có mặt trên thị trường nhiều khả năng rơi vào nửa sau 2018.
Trong khi đó, Huawei, hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc lại sử dụng công nghệ do Sunny Optical phát triển, nhằm đưa cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D vào smartphone cao cấp sắp tới. Ngoài các hãng điện thoại, O-film Tech, một nhà cung cấp tấm nền cảm ứng và cảm biến quang học cũng đang tự phát triển công nghệ cảm biến 3D tương tự. 
FaceID, tính năng mở khoá bằng cảm biến TrueDepth có khả năng quét và nhận dạng khuôn mặt dưới dạng 3D, là một trong những điểm đặc sắc nhất trên iPhone X. Theo những chuyên gia phân tích trên thị trường, công nghệ này không chỉ đem lại nhiều khác biệt cho Apple, mà còn giúp hãng công nghệ của Mỹ bỏ xa các đối thủ Android tới 2 năm phát triển.
Mỹ Anh (theo vnexpress)