Thứ năm, 14/6/2018, 21h13

Sôi động dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup

World Cup 2018 đã chính thc khi đng. Nhiu dch v “ăn theo” mùa bóng này cũng đang “nóng” lên tng ngày.

Khách hàng tìm hiu, mua sm ti vi ti siêu th đin máy Ch Ln

Ti vi, máy chiếu đt hàng

Nắm bắt kịp thời nhu cầu của người hâm mộ, các chủ kinh doanh dịch vụ liên quan đến World Cup 2018 tại TP.HCM đã tung nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách. Hầu hết người bán đều kỳ vọng sẽ thu lợi nhuận trong mùa World Cup 2018 sau khi VTV đạt được thỏa thuận với FIFA về bản quyền.

Sôi động nhất có lẽ là các siêu thị điện máy. Gần nửa tháng nay, các siêu thị điện máy rộn ràng “tung chiêu” khuyến mãi sản phẩm phục vụ World Cup như máy phát điện, điều hòa,
ti vi... Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịch vụ cho thuê ti vi, máy chiếu cũng trở nên hút khách.

Chị Trần Thanh Phương, nhân viên một siêu thị điện máy ở Q.10 cho hay, “các loại máy chiếu, ti vi cho thuê trọn mùa World Cup cũng rất đa dạng nên tùy theo nhu cầu sử dụng trong nhà hay ngoài trời và độ phân giải như khách mong muốn. Giá cho thuê khoảng 10 triệu đồng/ngày, nếu thuê trọn gói suốt mùa World Cup thì giá gần 40 triệu đồng. Để thuê khách phải làm hợp đồng, cung cấp giấy tờ tùy thân và đặt cọc 150 triệu đồng. Giá dịch vụ bao gồm phí giao hàng tận nhà, bao công lắp đặt, vận chuyển. Khách hỏi thuê các loại máy chiếu chủ yếu là chủ quán cà phê, quán nhậu, nhà hàng…”. Dòng ti vi kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên có sức tăng mạnh nhất nhờ các quán cà phê, nhà hàng “chịu chi” mua để kinh doanh.

Các hệ thống như Thiên Hòa, Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh… cho biết từ khi có thông tin mua được bản quyền World Cup, lượng ti vi bán ra tăng khoảng 30%. Hệ thống siêu thị Big C đã phối hợp cùng hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim triển khai chương trình “Cuồng nhiệt cùng World Cup” với cơ hội mua ti vi 43 inch với phiếu giảm giá 1 triệu đồng. World Cup 2018 cũng là lúc nhiều người dân chi mạnh tay mua ti vi màn ảnh rộng. Anh Trần Vũ (ngụ Q.3) chia sẻ: “World Cup vừa khai mạc là tôi mua ngay ti vi bởi Việt Nam đã có bản quyền World Cup. Tôi quyết định đổi chiếc ti vi xài nhiều năm qua bằng chiếc ti vi màn ảnh rộng để thỏa sức xem bóng đá mà không chần chừ”.

Đa dng dch v

World Cup không chỉ là ngày hội bóng đá mà còn là cơ hội “làm ăn” của nhiều dịch vụ “ăn theo”. Tại nhiều chợ hay siêu thị, cửa hàng tiện lợi... cũng đều có những chương trình khuyến mãi phục vụ mùa bóng này.

Hệ thống siêu thị Co.opmart tung chương trình giảm giá 50% các mặt hàng thời trang thể thao nam giới như áo thun, quần jean, quần kaki; chương trình đồng giá 49-69 ngàn đồng cho quần short nam. Quần áo thể thao có thể được xem là mặt hàng bán chạy những ngày này. Tại các chợ như Phạm Văn Hai, Bà Chiểu, Bến Thành, An Đông... không khó để tìm thấy những gian hàng bày bán quần áo thể thao. Không chỉ cánh mày râu mà nhiều “bóng hồng” cũng là “fan” cuồng nhiệt và nhiều gia đình còn đặt hàng cho con trẻ. Với mức giá dao động từ 100-150 ngàn đồng/bộ, nhiều khách hàng đã mua vài ba bộ của các đội bóng yêu thích để mặc thay đổi. Vì vậy, tiểu thương ở các chợ rất hào hứng, phấn khởi nhập hàng quần áo thể thao. Cúp vàng FIFA chất liệu thạch cao cũng là mặt hàng được nhiều người hâm mộ “săn lùng”. Với mức giá 150-200 ngàn đồng/sản phẩm, nhiều “fan” của bóng đá thích thú đặt mua để cổ vũ tinh thần cho đội bóng mình yêu vừa lưu lại làm kỷ niệm...

Các h thng như Thiên Hòa, Ch Ln, Nguyn Kim, Đin Máy Xanh… cho biết t khi có thông tin mua đưc bn quyn World Cup, lưng ti vi bán ra tăng khong 30%. H thng siêu th Big C đã phi hp cùng h thng siêu th đin máy Nguyn Kim trin khai chương trình “Cung nhit cùng World Cup” vi cơ hi mua ti vi 43 inch vi phiếu gim giá 1 triu đng. World Cup 2018 cũng là lúc nhiu ngưi dân chi mnh tay mua ti vi màn nh rng. H thng siêu th Co.opmart tung chương trình gim giá 50% các mt hàng thi trang th thao nam gii như áo thun, qun jean, qun kaki; chương trình đng giá 49-69 ngàn đng cho qun short nam. Qun áo th thao có th đưc xem là mt hàng bán chy nhng ngày này.

Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm ăn liền như mì tôm, xúc xích, cà phê hòa tan, nước ngọt... cũng được áp dụng giảm giá phổ biến 20-30%. Bên cạnh các trung tâm mua sắm, các chợ, cửa hàng tiện ích, hiện nay, nhiều tài khoản facebook cũng rao bán các đồ dùng, thực phẩm phục vụ người hâm mộ bóng đá cổ vũ cho mùa World Cup. Các quán nhậu, nhà hàng cũng đã “rần rần” các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách đến quán cùng xem bóng đá.

Nếu như doanh thu các cửa hàng bán các thiết bị nghe, nhìn tăng cao so với ngày thường thì các dịch vụ “ăn theo” World Cup cũng dự báo có sự tăng cao hơn so với ngày thường.

Bài, nh: Yên Hà