Thứ ba, 22/5/2018, 14h45

Talkshow Cơ hội đầu tư tài chính Năm 2018

Ngày 19/05, Bộ môn Kế toán - Tài chính thuộc Khoa Kinh tế và Quản trị, Trường Đại học Hoa Sen đã diễn ra buổi giới thiệu Talkshow với chủ đề “Cơ hội đầu tư Tài chính 2018”. 

Quang cảnh buổi Talkshow

Đến tham dự chương trình có đại diện các thầy cô giáo bộ môn Kế toán – Tài chính của Khoa Kinh tế và Quản trị cùng với 230 SV. Khách mời là 2 chuyên gia về lĩnh vực tài chính: Ông Dương Kỳ Hiệp – Giám đốc Vận hành SBS (Sacombank security), chị Nguyễn Bỉnh Thanh Giao – Trưởng Bộ phận phân tích Công ty Chứng khoán ACBS cùng một số khách mời từ các doanh nghiệp đối tác khác.

Theo đó, ông Dương Kỳ Hiệp là người có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kiểm soát nội bộ, vận hành công ty. Ông là người hiểu rõ các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và của ngành tài chính. Từ năm 2007 đến nay, ông đã trải qua nhiều vị trí làm việc như: Chuyên viên và Trưởng phòng môi giới, Giám đốc chi nhánh, Cố vấn tài chính cao cấp, Phó giám đốc vận hành, Giám đốc...

Talkshow hôm nay là cơ hội để các thầy cô giáo và SV của trường có thể cập nhật thông tin mới nhất về giá vàng, giá USD, thị trường bất động sản và thị trường tài chính - chứng khoán.

Ông Dương Kỳ Hiệp và chị Nguyễn Bỉnh Thanh Giao lắng nghe và giải đáp thắc mắc của sinh viên

Giá trị vô cùng to lớn của sự kiện là mang đến cho SV cái nhìn tổng quan hơn về thị trường tài chính đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều rủi ro, từ đó các bạn SV có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm khi định hướng đầu tư trong lĩnh vực tài chính. Cùng với những phân tích mang tính tổng quan về cơ hội đầu tư trong năm 2018, sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 và cơ hội nghề nghiệp khi có chứng chỉ CFA, những triển vọng của ngành Tài chính – Ngân hàng trong thời gian sắp tới cũng đã được 2 chuyên gia nhận định và chia sẻ.

Trong talkshow, ông Dương Kỳ Hiệp và chị Nguyễn Bỉnh Thanh Giao đã chia sẻ về sự biến động của thị trường tài chính nói riêng và toàn cầu nói chung; từ đó đưa ra những cơ hội và thách thức trong việc lựa chọn lĩnh vực đầu tư sao cho hiệu quả. Ông Hiệp định hướng cho các bạn SV nên có cái nhìn tổng quan và thực tế; hãy trang bị và củng cố thêm những kiến thức chuyên môn nghề nghiệp, kiến thức về tài chính, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng. Phần giao lưu trở nên sôi nổi hơn với phần đặt câu hỏi trực tiếp giữa 2 chuyên gia với các bạn sinh viên. Nhiều câu hỏi thực tế đặt ra cho các chuyên gia tài chính như: “Em rất thích lĩnh vực tài chính, vậy khi tốt nghiệp ra trường, em nên bắt đầu với công việc nào và có nên làm việc tại công ty tài chính hay không?”, một SV khác đặt câu hỏi: “Em có 10 triệu đồng thì em nên đầu tư lĩnh vực gì?”... Talkshow có hiệu ứng rất tốt từ sinh viên với phần tương tác trong việc đặt câu hỏi đã làm không khí thêm hào hứng và thú vị. Những ví dụ về đầu tư tài chính mang tính “xương máu” của chuyên gia đã giúp SV tích lũy được những kinh nghiệm, bài học quý báu nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro không đáng có khi tham gia đầu tư trong lĩnh vực khá mạo hiểm này.

Sinh viên đang đặt câu hỏi cho 2 chuyên gia tại Talkshow

Sự kiện hôm nay đã góp phần khẳng định chất lượng đào tạo luôn gắn với yêu cầu thực tế của thị trường tuyển dụng. Và đó cũng là một trong những tiêu chí đánh giá về công tác đảm bảo việc làm cho SV sau khi tốt nghiệp.

Được biết, bộ môn Kế toán - Tài chính của trường có đội ngũ giảng viên hầu hết đều tốt nghiệp ở nước ngoài và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý. Đặc biệt, ĐH Hoa Sen là trường ĐH đầu tiên ở VN có chương trình đào tạo được kiểm định bởi Tổ chức kiểm định ACBSP của Mỹ cho khối ngành kinh doanh. SV ngành Kế toán - Tài chính có thể lựa chọn chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc bằng tiếng Việt. Thêm vào đó, SV được trải nghiệm thực tế làm việc, với 2 đợt thực tập trong chương trình đào tạo giúp người học có kỹ năng làm việc tốt. Ngoài ra, nhằm góp phần nâng cao tính quốc tế trong môi trường học tập, các chuyến field trip nước ngoài hoặc giao lưu với SV quốc tế đã giúp SV ngành Kế toán - Tài chính không những giỏi chuyên môn, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt mà còn có tỷ lệ việc làm cao sau khi ra trường (87%). Một số SV đã được tuyển dụng vào Big 4, HSBC, Vietcombank,... với mức lương cao. Với nhiều lợi thế kể trên cho thấy ĐH Hoa Sen đã trở thành nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực TPHCM và cả nước.

Hồ Hải