Thứ năm, 19/12/2013, 10h12

Tessanne Chin giành ngôi quán quân The Voice Mỹ 2013

 Sáng 18-12 (giờ Việt Nam) The Voice Mỹ mùa thứ 5 năm 2013 đã công bố người chiến thắng.

Theo đó, Giọng ca 28 tuổi gốc Jamaica mang ba dòng máu Anh - Phi - Hoa Tessanne Chin (đội Adam) đã vượt qua thí sinh cùng đội là Will Champlin và Jacquie Lee (đội Christina) để giành ngôi quán quân The voice Mỹ mùa thứ 5 năm 2013.
Ngay từ vòng Giấu mặt khi thể hiện ca khúc “Try” của Pink, Tessanne được cả bốn huấn luyện viên chọn nhưng cô quyết định về đội Adam. Qua mỗi vòng thi, Tessanne luôn giữ được phong độ ổn định và ngày một tỏa sáng.
Từ trái qua Jacquie Lee, Will Champlin và Tessanne Chin
Trong đêm thi bán kết, Tessanne Chin chinh phục khán giả và các huấn luyện viên bằng ca khúc kinh điển Bridge over Troubled Water của Simon & Garfunkel. Màn trình diễn này nhận được nhiều lời khen từ 4 vị huấn luyện viên. Với những gì thể hiện từ đầu mùa giải tới nay, Tessanne Chin xứng đáng với ngôi vị quán quân The Voice Mỹ mùa thứ 5.
Trong đêm chung kết diễn ra hôm 17-12 (giờ VN), Tessanne Chin đã trình bày 3 ca khúc "Try" - ca khúc cô đã thể hiện ở vòng giấu mặt; cùng HLV Adam thể hiện ca khúc bất hủ của The Beatles "Let It Be" và rất tự tin trình bày bản hit "I Have Nothing" của Whitney Houston.
Với 3 ca khúc này, cô đã nhận được rất nhiều lời khen từ các HLV, đồng thời có được sự bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng mà Tessanne Chin nhận được là khoản tiền mặt trị giá 100.000 USD, kèm theo đó là hợp đồng thu âm với hãng đĩa Universal.
Đêm chung kết còn đón chào sự trở lại của các thí sinh top 20. Bên cạnh đó, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi cũng đến góp vui với chương trình: Celine Dion, OneRepublic, Paramore, Ne-Yo và đặc biệt là nữ ca sĩ bốc lửa Lady Gaga.

theo SGGP