Thứ ba, 12/6/2018, 21h21

Thắp sáng những ước mơ 2018

Bà Trương M Hoa (th ba t phi sang) ti bui gii thiu chương trình Thp sáng nhng ưc mơ

Là chương trình giao lưu nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ - nghệ sĩ nổi tiếng do Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức được truyền hình trực tiếp lúc 8 giờ 30 ngày 18-6 trên kênh HTV9.

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết: “Cứ sắp đến ngày 18-6 hàng năm, ngày hy sinh của Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính, thì chương trình Thắp sáng những ước mơ lại được tổ chức. Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức. Chương trình nhằm tổng kết một năm hoạt động, cấp học bổng tượng trưng cho các em học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số trong cả nước, trao giải thưởng Vừ A Dính và tiếp tục nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm…”.

Năm 2017, gần 5.000 suất học bổng Vừ A Dính đã được trao cho các em học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, 3.000 suất học bổng cho con hải quân, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Các dự án như Ươm mầm tương lai, Mở đường đến tương lai, Chắp cánh ước mơ, Thắp sáng tương lai… của quỹ cũng đã đạt được nhiều kết quả tốt. Quỹ Thắp sáng tương lai khánh thành 3 điểm trường cho học sinh ở Điện Biên và Yên  Bái. Bà Trương Mỹ Hoa cũng mong muốn thời gian tới đây, quỹ sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều trường học tại các địa bàn khó khăn để chăm lo cho các em học hành đến nơi đến chốn.

K.N