Thứ năm, 17/12/2015, 23h08

Thị trường du lịch cuối năm: Tour mùa lễ hội hút khách

Những năm gần đây, xu hướng đi du lịch vào dịp cuối năm của nhiều người ngày càng tăng. Nắm bắt tình hình đó, các công ty du lịch đã đồng loạt có các chương trình giảm giá tour, tặng khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Giảm giá nhiều, tăng khuyến mãi

Giáng sinh, Tết được xem là dịp cao điểm của thị trường du lịch trong năm nên hầu hết các công ty du lịch đều có mức giảm giá mạnh. Theo ghi nhận, các công ty Saigontourist, LienBang Travelink, Fiditour, Vietravel... đều có lượng du khách đăng ký tour tăng. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Công ty Fiditour cho biết: “Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour Giáng sinh và Tết dương lịch tăng khoảng 28-30% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi đường tour tại Fiditour hiện đang ưu đãi mức chi phí thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái khoảng từ 10-15%. Ngoài ra, Fiditour liên tục thực hiện chính sách giảm giá trực tiếp và dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua tour sớm, mua theo nhóm”.

Thị trường du lịch nội địa luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Điểm nhấn của mùa du lịch cuối năm thu hút khách du lịch chính là lễ hội Festival hoa Đà Lạt được tổ chức từ ngày 29-12-2015 đến 2-1-2016. Vì trùng với thời gian nghỉ Tết dương lịch nên đường tour tham dự hội lễ hội hoa có thể được xem là một hành trình hút khách nhất. Hầu hết các tour này đều có giá dao động từ 3-4 triệu đồng (4 ngày 3 đêm). Bên cạnh đó, các tuyến Đông - Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu, Sa Pa tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn du khách với những cánh đồng hoa bạt ngàn.

Độ tuổi đi du lịch ngày càng trẻ hóa nên xu hướng du lịch tự túc ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Một số trường hợp vì muốn tiết kiệm chi phí nên mua voucher trên mạng, sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến thiếu cơ sở kiểm tra, kiểm soát nhiều trường hợp dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”. Do đó, trước khi quyết định chọn tour du lịch, khách hàng nên có sự tìm hiểu kỹ hoặc tìm đến những công ty uy tín để tham khảo thêm thông tin.

Thị trường du lịch nội địa luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Hành trình xuôi về phương Nam khám phá những hòn đảo xanh ở Kiên Giang như: Bà Lụa, Nam Du… với khung cảnh thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ và quyến rũ được nhiều du khách lựa chọn trong những năm gần đây. Các dòng tour tham quan “Con đường di sản miền Trung” đi qua những miền danh thắng ở Nha Trang, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà… hay hành trình ở phía Bắc tham quan Hà Nội, Hạ Long, Lào Cai, Sa Pa, Yên Tử… cũng là một trong những lựa chọn của du khách cho mùa du lịch Tết năm nay. Đặc biệt, các tuyến hải đảo cũng được nhiều công ty du lịch khai thác để thu hút khách.

Cẩn trọng khi chọn tour

Theo ghi nhận tại nhiều công ty du lịch, vào dịp cuối năm và Tết dương lịch, khách hàng đa phần lựa chọn các tuyến có thời gian dao động từ 3-5 ngày cho các tour du lịch trong nước và các tuyến thị trường gần. Với các tour nước ngoài ngắn ngày đi Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore... là những lựa chọn hàng đầu của du khách muốn trải nghiệm không khí đón Giáng sinh và năm mới ở một miền đất khác. Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm có giá khoảng 7,5 triệu đồng/khách. Tour Singapore - Malaysia 6 ngày 5 đêm có 14 triệu đồng/khách... Ông Đinh Trọng Luân, Giám đốc kinh doanh Công ty Vsky cho biết: “Khách hàng có xu hướng chọn những tour đi các nước trong khu vực Đông Nam Á vì giá mềm, không cần xin visa. Nhiều lễ hội cuối năm, hoạt động mua sắm, giải trí hấp dẫn và sôi động cũng chính là sức hút của những điểm đến này”.

Với thị trường du lịch nước ngoài, du khách đặc biệt ưa chuộng hai đường tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc. Hai hành trình này đã có lượng khách đặt gần kín chỗ tại một số công ty du lịch trong dịp Giáng sinh và Tết dương lịch. Bên cạnh đó, các tour khởi hành trong mùa Tết Nguyên đán cũng đã được du khách đăng ký khá nhiều. Sở dĩ, nhiều khách hàng chọn đi các hành trình này trong mùa Tết năm nay bởi đây là những đường tour có mức giá khá tốt nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được nhiều công ty đảm bảo. Hiện nay, nhiều hãng hàng không mới liên tục chào mức giá cạnh tranh là nguyên nhân chính góp phần để tour có chi phí hấp dẫn. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến chính sách thu hút khách du lịch được một số quốc gia quan tâm, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kích cầu dành cho du khách Việt Nam, đặc biệt là các thị trường Hàn, Nhật… thời gian gần đây.

Độ tuổi đi du lịch ngày càng trẻ hóa nên xu hướng du lịch tự túc ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Một số trường hợp vì muốn tiết kiệm chi phí nên mua voucher trên mạng, sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”. Do đó, trước khi quyết định chọn tour du lịch, khách hàng nên có sự tìm hiểu kỹ hoặc tìm đến những công ty uy tín để tham khảo thêm thông tin.

Bài, ảnh: Yên Hà