Thứ bảy, 3/3/2018, 21h53

Thị trường quà tặng 8-3: Hàng bình dân hút khách

Sau th trưng quà tng mùa Tết, càng gn Ngày Quc tế Ph n 8-3, th trưng quà tng dành cho phái đp càng tr nên sôi đng.

Khách hàng chn quà 8-3 ti mt ca hàng quà lưu nim

Khuyến mãi rm r

Dạo một vòng các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại tại TP.HCM, nhiều nhãn hàng tích cực triển khai chương trình khuyến mại chủ yếu là nhãn hàng quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức...

Nhu cầu mua sắm chững lại sau Tết là điều không thể phủ nhận. Rất khó để tìm thấy hình ảnh chen chúc, đông đúc người mua sắm như thời điểm trước đó. Bằng các hoạt động hấp dẫn nhằm kéo khách quay trở lại các điểm mua sắm, nhiều nhãn hàng lựa chọn 8-3 làm thời điểm kích cầu mua sắm. Sau hàng loạt khuyến mãi thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm mùa Tết thì các khuyến mãi nhắm đến ngành hàng làm đẹp, chăm sóc cá nhân thu hút nhiều khách hàng dịp lễ 8-3.

Tại một số siêu thị trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi ghi nhận số lượng các món quà tặng gói sẵn thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp khá đa dạng về chủng loại, màu sắc và giá cả. Nhiều gói quà dao động từ 100.000-1.000.000 đồng được bày bán tại các hệ thống siêu thị, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Nhìn chung, các mặt hàng như dầu gội, sữa tắm, nước hoa hồng, sữa rửa mặt, các gian hàng son môi, dung dịch dưỡng da, kem dưỡng da năm nay khá phong phú, nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt. Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm sau Tết, phục vụ thị trường quà tặng 8-3 đang được tung ra tại hệ thống Co.opmart, Big C... Nhiều khách hàng trẻ ưu tiên chọn mua giỏ quà tặng ở siêu thị vì giá tương đối “mềm” và thiết kế dạng giỏ quà nhìn khá đẹp, bắt mắt.

Dù đều có những chiêu khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nhưng vẫn có sự khác biệt về sức mua giữa mặt hàng bình dân và mặt hàng cao cấp. Tại các trung tâm thương mại lớn, mặc dù đã tung ra chiêu khuyến mãi hấp dẫn nhưng những nhãn hàng cao cấp vẫn vắng khách.

Nhiu la chn vi hàng bình dân

Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng 8-3 không thể thiếu hoa, từ các dòng hoa bình dân đến hoa cao cấp. Nhiều cửa hàng hoa trên đường Hồ Thị Kỷ (Q.10) cho biết đến thời điểm này, họ đã nhận được khá nhiều đơn hàng hoa tươi với nhiều mức giá khác nhau.

Ch Thanh Mai, ch mt ca hàng quà tng trên đưng Cách Mng Tháng Tám (Q.10) chia s: “Không ch sinh viên, nhng mt hàng bình dân còn thu hút c khách hàng trung niên, nhng ngưi đi làm. Năm nay, xu hưng quà tng cây cnh mini đưc nhiu ngưi la chn. Mt chu cây nh xinh  đ  góc bàn làm vic s tô đim thêm cho không gian thô ráp đ mi khi ngm nhìn ta như vơi đi bt ưu phin cuc sng, vơi đi áp lc trong công vic”.

Bên cạnh đó, thay vì tặng hoa tươi truyền thống, vài năm gần đây, khách hàng có thêm những lựa chọn mới độc và lạ hơn với quà tặng bông hoa tươi đã qua xử lý, tạo thành những sản phẩm độc đáo như hoa hồng phủ chocolate hay hoa khô. Năm nay, quà tặng này tiếp tục được nhiều cửa hàng nhập về để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bông hồng mạ vàng cũng là quà tặng luôn được khách hàng quan tâm với nhiều mức giá, hoa hồng cũng có nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng có thể lựa chọn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hoa hồng mạ vàng thường có hai loại: mạ vàng trắng có giá khoảng 4,5 triệu đồng/bông; mạ vàng chocolate có giá khoảng 6 triệu đồng/bông.

Đối với các sản phẩm quà tặng bình dân, khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn. Chị Thanh Mai, chủ một cửa hàng quà tặng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) chia sẻ: “Không chỉ sinh viên, những mặt hàng bình dân còn thu hút cả khách hàng trung niên, những người đi làm. Năm nay, xu hướng quà tặng cây cảnh mini được nhiều người lựa chọn. Một chậu cây nhỏ xinh để ở góc bàn làm việc sẽ tô điểm thêm cho không gian thô ráp để mỗi khi ngắm nhìn ta như vơi đi bớt ưu phiền cuộc sống, vơi đi áp lực trong công việc”. Theo một số bạn trẻ, một chậu cây tuy nhỏ nhắn, giá tiền rẻ nhưng lại là món quà vô giá nếu như người nhận thích nó.

Dù là món quà bình dân hay đắt tiền, nghệ thuật tặng quà dịp lễ 8-3 cần giữ được những ý nghĩa tốt đẹp vốn có của nó, để những món quà thực sự là thông điệp yêu thương, chia sẻ.

Bài, nh: Yên Hà