Chủ nhật, 19/3/2017, 01h20

Tiếp thị… thiên nhiên

 

Ta nói, mấy nay Việt Nam mình nổi tiếng khắp thế giới rồi nhen anh Ba!

Sao, nổi tiếng sao anh Năm?

Thì đó, nức lòng nức dạ không! “Kong” mới chiếu có một tuần lễ mà doanh thu hơn 100 tỷ rồi đó. Cơn sốt phòng vé với “Kong” dự báo sẽ kéo dài đến hết tháng đó nghen. Mà anh Ba biết không, để đạt con số này ta nói… nó dễ ẹc luôn à.

Dễ là dễ làm sao anh Năm?

Cái để kéo dân mình ra rạp đông đâu có gì khó, chỉ cần nội dung sạch, hấp dẫn chút, rồi đưa hình ảnh đẹp đẽ của núi sông mình lên thôi, chứ còn Kong kiết với dân mình có gì đâu lạ. Bên mình hồi trước có phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đó, cũng nhờ hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp mát mắt khán giả mà “cô gái đẹp Phú Yên” thức giấc rồi. Tinh thần yêu nước của dân mình đâu phải là “vẻ đẹp tiềm ẩn”, lúc nào cũng lồ lộ, tràn đầy ra đấy, chỉ cần “chạm” đúng chỗ thôi. “Kong” do ê-kíp Hollywood làm, chỉ cần thương hiệu đẳng cấp của Mỹ làm bảo chứng, khai thác thêm hình ảnh thiên nhiên Việt Nam còn rất mới mẻ, hoang sơ - cảnh vật đó được bày ra trước mắt người xem trên khắp thế giới là đủ để dân mình nức lòng rồi. Giờ kèm thêm ngay và luôn những bài học về gìn giữ vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có của đất Mẹ, từng bước từng bước giáo dưỡng ý thức bảo vệ môi trường sống tươi đẹp nữa là Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch khắp nơi trên thế giới rồi.

Ừ! Tiếp thị vậy mới là tiếp thị chớ. Cứ theo đó mà mấy ông làm du lịch bên mình biết tổ chức dịch vụ cho chu đáo, cho tốt hơn thì chẳng mấy chốc mình bắt kịp… Thái Lan trong việc khai thác du lịch làm giàu cho đất nước như một nền công nghiệp không khói  đó.

Ừ, ngẫm, mong lắm thay.

Năm Chợ Lớn