Thứ bảy, 16/6/2018, 22h55

Tin vắn

+ Vừa qua, Đoàn trường THPT Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã tổ chức chuyến về nguồn cho học sinh trong trường tại Địa đạo Củ Chi. Tại đây, các em đã được tham quan một di tích cách mạng nổi tiếng với khoảng 250km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất và các công trình liên hoàn trong địa đạo: chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, kho cất giấu lương thực, bếp Hoàng Cầm. Qua chuyến đi, học sinh trong trường đã biết thêm được nhiều kiến thức lịch sử bổ ích.

+ Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến và THPT Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) vừa được trang bị những kiến thức bổ ích về giới tính qua buổi tư vấn giáo dục giới tính. Không chỉ mang đến những kiến thức về giới tính, BS Ngô Văn Nhắng (Trưởng khoa Sản, BV Hóc Môn) còn giải đáp những thắc mắc “thầm kín” về tình yêu tuổi học trò, về giới tính cho học sinh 2 trường.

+ Đoàn trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) vừa tổ chức chuyên đề kỹ năng dã ngoại và giải mật thư cho 30 chiến sĩ Hoa phượng đỏ của trường nhằm trang bị cho các em những kỹ năng sinh tồn cần thiết, đặc biệt là trong mùa hè cùng những hoạt động thiện nguyện.

+ Một ngày làm cảnh sát PCCC. Quận đoàn Q.5 (TP.HCM) vừa tổ chức chương trình “Một ngày làm cảnh sát PCCC” cho hơn 100 học sinh THPT trên địa bàn quận. Tại đây, các em được phổ biến và thực hành những kiến thức, kỹ năng về PCCC cũng như thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ; qua đó nâng cao nhận thức về PCCC, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Đây là sân chơi trải nghiệm nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh trong tương lai.

Yến Hoa