Thứ bảy, 22/4/2017, 22h57

TP.HCM: Xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch đặc thù

Cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi họp với Sở Du lịch TP. Theo đó, ông đề nghị Sở Du lịch TP và các đơn vị liên quan phải đặc biệt hướng tới xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm du lịch đặc thù gắn với từng thời điểm cụ thể, trải đều trong cả năm. TP phấn đấu tổ chức được mỗi tháng một hoạt động du lịch phù hợp. “Hiện nay cứ đến tháng 4 là du khách trên toàn thế giới lại nhớ đến Nhật Bản với lễ hội hoa anh đào. Tương tự như vậy, phải làm sao để những người ít đi du lịch nhất cũng nghĩ về Lễ hội áo dài TP.HCM vào tháng 3 hàng năm”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Đối với Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2017 dự kiến tổ chức vào tháng 9 tới, ông yêu cầu Ban tổ chức ứng dụng CNTT vào quảng bá du lịch, sử dụng công nghệ mới để giới thiệu những hình ảnh đẹp của TP cũng như đất nước Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước. Riêng Sở Du lịch nghiên cứu, triển khai thí điểm hình thức đặt tour, tuyến, thanh toán chi phí bằng điện thoại, qua mạng nhằm tạo thuận tiện cho du khách. Vì hiện có rất nhiều trang mạng, hoạt động lừa đảo về du lịch nên du khách có nhu cầu đặt tour từ những kênh chính thống.

Q.Huy