Thứ sáu, 1/8/2014, 09h08

Trà Hoàn ngọc Bảy Nga Tây Ninh: Sản phẩm tự nhiên và hữu cơ - Được chọn vào vòng chung khảo “Giải thưởng Toàn cầu” năm 2014

Trà Hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh là sản phẩm độc quyền do doanh nghiệp tư nhân Hoàn Ngọc sản xuất. Sản phẩm được Hội Khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) lựa chọn và tiến cử tham gia “Giải thưởng Toàn cầu” năm 2014 về Đổi mới công nghệ và công nghiệp hóa sản phẩm truyền thống do Liên đoàn Khoa học và công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFosT) tổ chức hai năm một lần đồng hành cùng Hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm toàn cầu. Ngày 9/5/2014, Tiến sĩ Judith Meech, Tổng thư ký của IUFoST đã thông báo chính thức sản phẩm Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được chọn vào vòng chung khảo. 
          
Thảo dược Hoàn Ngọc “thần kỳ” 
Hội KH&CN lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) đã tiến cử sản phẩm trà Hoàn Ngọc tham gia “Giải thưởng Toàn cầu” năm 2014 vì các chuyên gia khoa học của Hội đánh giá sản phẩm này hội tụ được cả 3 tiêu chuẩn chặt chẽ do Liên đoàn KH&CN thực phẩm Quốc tế (IUFoST) đặt ra cho hạng mục sản phẩm đăng ký “Đổi mới sản phẩm và/hoặc quá trình kể cả công nghiệp hóa thực phẩm truyền thống”. Ba tiêu chuẩn này yêu cầu sản phẩm phải có tính truyền thống, sản phẩm phải được sản xuất quy mô công nghiệp và sản phẩm phải có tính đổi mới công nghệ, có nghiên cứu đầy đủ cơ sở khoa học về thành phần, tính chất, công dụng.
Theo phân tích của các nhà khoa học, cây Hoàn Ngọc là một trong những loại dược thảo quí có công dụng phòng bệnh, chữa bệnh rất hiệu quả, đặc  biệt  đối với những người mắc phải những chứng bệnh rất phổ biến hiện nay như: Viêm gan, U xơ, điều chỉnh: Huyết áp, đường huyết; Tiểu đường, các dạng bệnh do nhiễm độc, vi nấm, nhiễm khuẩn, rối loạn chức năng... Uống trà Hoàn Ngọc đều cho thấy kết quả khả quan với chiết xuất từ lá cây Hoàn Ngọc có chứa  chất Flavonoid rất quí (lợi cho tim mạch, động mạch vành...) là tác nhân chính làm tăng tuổi thọ, do có khả năng làm tan xơ vữa động mạch, cặn máu... Bênh cạnh đó, còn có tác động  bảo vệ tối đa tế bào gan, phòng chống sự tích tụ mỡ trong gan, giúp tăng cường bài tiết, loại bỏ chất độc (giải độc nhanh). Mẫu chiết suất từ rễ cây Hoàn Ngọc 7 năm tuổi - Doanh nghiệp trồng tại Tây Ninh đã phát hiện chứa nhiều chất như: Lupeol, Lupenone, Betulin, axit Pomolic, Asperglaucide... có tác dụng: kháng viêm, chống oxi hoá, gây độc tế bào ung thư và cản trở quá trình xâm nhập, phát triển của vi rút HIV - AIDS, đặc biệt cơ chế chống nhờn thuốc và hoàn toàn không gây độc hay tác dụng phụ khi sử dụng. Hợp chất hoàn toàn mới có tác dụng tốt nhất trong rễ cây Hoàn Ngọc được các nhà khoa học đặt tên Palatilignan BNGATN (7 Nga Tây Ninh) và đã được đăng ký bảo hộ bản quyền và sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Nhờ vào kết quả phản hồi từ người tiêu dùng cũng như nền tảng vững chắc của những nghiên cứu khoa học, uy tín về chất lượng của sản phẩm Trà Hoàn Ngọc đã nhanh chóng được khẳng định. Doanh nghiệp tư nhân Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh là một trong số ít doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ươm trồng dược thảo áp dụng tiêu chuẩn GACP WHO - không phân bón hóa chất, không thuốc bảo vệ thực vật. Chỉ duy nhất có phân bón vi sinh sản xuất theo quy trình công nghệ của Viện Nông hóa thổ nhưỡng được sử dụng. Trà Hoàn Ngọc được sản xuất trên quy trình khép kín hoàn hảo từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch. Chế biến, bao gói được thực hiện theo Tiêu chuẩn chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD do Đức chứng nhận.  Hơn nữa trà Hoàn Ngọc sử dụng sử bí quyết kết hợp điều chế cân bằng âm dương nên các hoạt chất trong trà Hoàn Ngọc mang lại hiệu quả gấp 4 lần chế độ ăn lá tươi. Ngoài ra trà Hoàn Ngọc còn là sản phẩm đặc biệt có dạng xay nhuyễn nguyên chất chứa trong túi lọc nhỏ, mùi vị rất thơm ngon, tiện lợi trong khi sử dụng.
Tính Truyền thống và Công nghiệp của sản phẩm
Sản phẩm Trà Hoàn Ngọc có tính truyền thống rõ ràng vì đã được phát triển dựa trên cơ sở một loại thực phẩm chức năng hay đơn giản là một loại thuốc dân gian cổ truyền. Ngày xưa, người dân thường sử dụng lá cây Hoàn Ngọc theo cách nhai lá tươi hoặc phơi khô nấu nước uống, còn bây giờ Hoàn Ngọc được chế biến thành sản phẩm trà dạng túi lọc. Ở Việt Nam cũng như nhiều nước Châu Á, cùng với trà xanh cũng có nhiều loại trà thảo dược đã được sử dụng từ lâu đời. Nhưng chỉ có trà xanh và một số ít trà thảo dược được phát triển thành sản phẩm công nghiệp. Như là một loại trà đích thực, trà Hoàn Ngọc rất dễ uống, hợp khẩu vị với không chỉ những người Việt Nam mà cả với người nước ngoài.
Sản phẩm "Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh" và các sản phẩm Trà Hoàn Ngọc các loại khác đã được sản xuất ở quy mô công nghiệp từ năm 2001. Đây là những sản phẩm được sản xuất quy mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và được phân phối khắp đất nước. Ở dạng túi lọc, trà Hoàn Ngọc cũng rất thuận tiện cho sử dụng với thời gian chuẩn bị nhanh chóng, cũng thuận tiện cho chuyên chở và bảo quản được lâu. Với các xưởng chế biến và đóng gói tự động và bán tự động, ngay từ những năm đầu thành lập DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga đã có 3 dây chuyền bán tự động, còn dây chuyền tự động được vận hành từ đầu 2014. Năng suất trung bình hiện nay đạt khoảng 5.000 hộp sản phẩm mỗi ngày và có thể nâng lên gấp đôi trong thời gian tới.
Chính thái độ nghiêm túc trong việc tuân thủ mọi quy định khắt khe về chất lượng sản phẩm cùng tâm huyết của DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga đã tạo niềm tin tuyệt đối nơi người tiêu dùng mỗi khi lựa chọn sử dụng sản phẩm. Được sự hỗ trợ của nhiều nhà khoa học, đến nay công dụng của cây Hoàn Ngọc đã được nhiều người biết đến. Sản phẩm Trà Hoàn Ngọc được phân phối trên 50 tỉnh khắp cả nước và doanh nghiệp tự đầu tư vườn cây giống và tự tổ chức trồng cây Hoàn Ngọc làm nguyên liệu cho sản xuất với diện tích 40 ha.
Thành quả từ tâm huyết
Với những nỗ lực không ngừng nhằm hoàn thiện thêm công dụng của sản phẩm, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga - Tây Ninh được Bộ Khoa học & Công nghệ tin tưởng trao tặng Cúp vàng “Quả cầu vàng”; Huy chương vàng quyền sử dụng con dấu “An toàn vì sức khỏe cộng đồng” của Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế; Huy chương vàng quyền sử dụng con dấu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng “Cạnh tranh nổi tiếng Quốc gia”; Giải thưởng “An toàn An sinh xã hội”; Giải thưởng “Sản phẩm tiêu biểu thực phẩm cấp vùng miền” do Bộ Công Thương, Sở Công thương các tỉnh Nam Bộ bình chọn và trao tặng; là 1 trong 72 doanh nghiệp được ghi danh trong Bảng vàng Ngàn năm Thăng Long và là 1 trong 7 doanh nghiệp yêu nước tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh; Cúp thương hiệu "Sao vàng Tam nông" của Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam; Top 10 sản phẩm “Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất năm 2013. Ngoài ra, bà Bảy Nga vinh dự được nhận Biểu tượng Rồng vàng với 4 chữ vàng “Doanh nhân hiền tài” do UNESSCO Việt Nam trao tặng và DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã trúng tuyển đề tài “Trọng điểm quốc gia” về “Công nghệ hóa dược tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây Hoàn Ngọc” của Bộ Công Thương. Đặc biệt, sản phẩm Trà Hoàn Ngọc được chọn vào vòng chung khảo “Giải thưởng Toàn cầu” năm 2014. Đây là vinh dự lớn nhất của DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, đồng thời là động lực để DN tăng cường đầu tư để mở rộng vùng nguyên liệu cây Hoàn Ngọc tại Tây Ninh và đẩy mạnh Chương trình Trọng điểm quốc gia phát triển công nghiệp hóa dược Việt Nam đã phê duyệt dự án sản xuất thử nghiệm hai chế phẩm dạng viên nang phòng chống ung thư. Doanh nghiệp đang xây dựng dây chuyền chiết xuất hoạt chất hiện đại.
Xuân Lữ