Thứ tư, 28/6/2017, 09h26

Trở thành sinh viên toàn cầu: Hướng định vị mới của nhiều thí sinh 2017

Xu hướng hội nhập quốc tế sâu rộng, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, giỏi ngoại ngữ và am tường về văn hóa thế giới đang trở nên cấp thiết. Đây cũng chính là lý do nhiều thí sinh chọn trường đại học quốc tế, tạo nền tảng vững chắc nhằm vươn đến chuẩn “sinh viên toàn cầu”, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. 

Dưới đây là những tiêu chí nhận diện “sinh viên toàn cầu” - hình mẫu mà trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) sẽ cùng bạn kiến tạo.

Tiếng Anh vượt trội

Kiến thức chuyên ngành mà bạn được trang bị trong quá trình học tập tại trường đại học là điều kiện cần, tuy nhiên vẫn chưa phải là điều kiện đủ. Bạn cần phải có thêm vốn ngoại ngữ và kỹ năng mềm để làm hành trang trở thành một “sinh viên toàn cầu”. 

Đại học song ngữ là môi trường tốt để bạn trẻ xây dựng hình ảnh sinh viên toàn cầu

Hiện nay, tiếng Anh là ngoại ngữ thông dụng nhất, nếu bạn có thế mạnh này thì sẽ dễ dàng thành công trong môi trường đại học cũng như trong quá trình tìm việc. Đáng chú ý tại một số trường đào tạo chương trình song ngữ như Đại học Kinh tế – Tài chính Tp.HCM (UEF), tiếng Anh được xem như là ngôn ngữ “đinh”, thời lượng các môn học bằng ngoại ngữ toàn cầu này chiếm đến 50% trong dạy và học.

Tư duy đột phá

Sở hữu khả năng sáng tạo với những ý tưởng đột phá sẽ giúp bạn trở nên nổi bật. Tất nhiên ngoài khả năng thiên bẩm, quá trình học tập, rèn luyện cũng góp phần tạo nên những tài năng với những sản phẩm sáng tạo độc đáo, mới mẻ.

Sinh viên UEF với ý tưởng kinh doanh đột phá – Nón làm từ xơ dừa, được 4 doanh nghiệp đồng ý hỗ trợ, đầu tư phát triển sản phẩm

Việc tham dự các hội thảo chuyên đề, cuộc thi học thuật, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ giúp bạn sở hữu những công trình mang thương hiệu bản thân.

Tại UEF, nhiều sinh viên đã khẳng định tài năng qua các cuộc thi học thuật từ quy mô cấp trường như “Blogger tài chính”, “CEO tiềm năng”, “Business Ideas” cho đến quy mô toàn quốc như cuộc thi Nielsen Case Competition, HSBC Business Case,... và đều giành được những thứ hạng cao.

Tự tin hội nhập

Một công dân toàn cầu phải thực sự tự tin thể hiện khả năng hội nhập về ngôn ngữ, văn hóa cùng bạn bè năm châu. Có rất nhiều chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên ở quy mô toàn cầu mà bạn có thể đăng ký: học bổng Global Undergraduate Exchange Program của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, hoạt động trao đổi sinh viên được triển khai hằng năm của tổ chức AIESEC,...

Tích cực hòa mình vào hoạt động giao lưu quốc tế giúp các bạn hoàn thiện hình ảnh sinh viên toàn cầu

Nếu trở thành sinh viên đại học quốc tế tại UEF, không khó để các bạn có thể tham gia vào hàng loạt chương trình giao lưu quốc tế: chương trình giao lưu học thuật thường niên Plus 3 giữa sinh viên trường Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) và UEF, chương trình trao đổi sinh viên giữa UEF và Đại học Bangkok (Thái Lan), Đại học Gloucestershire (Anh quốc), Đại học SEGi (Malaysia),... từ đó giúp bạn có cơ hội khám phá về văn hóa – đất nước – con người, kết nối bạn bè và mở rộng tầm nhìn trên mọi mặt.

Chuyên môn dẫn đầu

Kiến thức vững vàng, dẫn đầu chuyên môn sẽ giúp các bạn có nền tảng vững vàng để khám phá, chinh phục kho tàng tri thức vô tận của thế giới. Đây cũng là lợi thế lớn để cạnh tranh trong nền kinh tế mở với nhiều cơ hội và thách thức.

Những cử nhân, kỹ sư bước ra từ UEF luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Con số 80% tân Cử nhân đã có được việc làm ngay khi tốt nghiệp, trong đó 30% được các doanh nghiệp giữ lại làm việc trong quá trình thực tập là kết quả của quá trình trang bị toàn diện kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, khả năng thích ứng thực tế ngay trên ghế Nhà trường.

Trách nhiệm cộng đồng

Những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và môi trường, các hoạt động hỗ trợ và cứu trợ,... của các câu lạc bộ – đội – nhóm  sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội cũng như hình thành và hoàn thiện kỹ năng, phong cách sống của bản thân. Đây chính là một đặc tính phổ biến của một “sinh viên toàn cầu”.

Tại UEF, sinh viên được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng

Có thể thấy tại các trường đại học, sinh viên có rất nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động bổ ích như: Giáng sinh tình nguyện, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hướng dẫn và hỗ trợ du khách nước ngoài tại các đường phố trung tâm, sân bay,... Thông qua những hoạt động thực tế này, các bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những bài học quý báu về cuộc sống.

Để trở thành “Sinh viên toàn cầu” cũng không quá khó phải không các bạn? Bằng năng lượng tuổi trẻ, niềm đam mê và sức sáng tạo, các bạn hãy nỗ lực không ngừng trong quá trình học tập, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa và lên cho mình “chiến lược” chinh phục mọi sân chơi học thuật. Đặc biệt, việc chọn lựa ngôi trường học tập tốt chắc chắn là đòn bẩy đề các bạn đến gần hơn với hình mẫu đáng tự hào này. Đến với UEF, các bạn sẽ có được “bệ phóng” vững chắc cho giấc mơ toàn cầu. Môi trường quốc tế với chiến lược khuyến khích phát triển toàn diện tư duy, năng lực cá nhân luôn rộng cửa đón chào những sinh viên tiềm năng!

Nguyên Minh