Thứ tư, 14/7/2010, 15h07

Trung Quốc: kiểm soát chặt thị trường game online

Trước tình trạng ngày càng nhiều công ty game online thực hiện các chương trình quảng cáo được cho là dung tục, không lành mạnh, tuần qua, Bộ Văn hóa Trung Quốc đã ra lệnh kiểm soát chặt chẽ hơn thị trường game ở nước này.

 

Bắt đầu từ ngày 6-7, Bộ Văn hóa Trung Quốc đưa ra quyết định tăng cường quản lý việc mở rộng thị trường game online, ngăn cấm mọi hành vi kinh doanh dung tục

Sở dĩ Bộ Văn hóa Trung Quốc đưa ra quy định trên là vì thời gian gần đây, một số công ty game online đã không ngần ngại sử dụng “chiêu thức” mời các nhân vật nữ từng dính líu đến các vụ bê bối hoặc người mẫu khiêu dâm tham gia quảng cáo game online bằng cách đưa hình ảnh, đoạn phim quảng cáo gợi cảm, dung tục lên nhằm thu hút game thủ.

Bên cạnh việc rà soát, thông báo và xóa bỏ tên miền khi phát hiện nội dung tuyên truyền, quảng cáo game online không lành mạnh, Bộ Văn hóa Trung Quốc còn yêu cầu các công ty game online vi phạm thay đổi ngay cách làm việc của họ và kiên quyết trừng phạt thẳng tay những công ty vi phạm pháp quy, pháp luật.

Người đại diện Bộ Văn hóa Trung Quốc cho biết hiện có đến 95% game online có mặt trên thị trường game Trung Quốc có nội dung bạo lực, kích động; game càng kích động, số lượng game thủ càng cao. Điều đó gây ra hàng loạt vấn đề xã hội dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Game online phải là những sản phẩm văn hóa, nội dung game lành mạnh, có giá trị và các công ty sản xuất game online phải biết nghĩ đến việc bảo vệ tuổi vị thành niên, nghĩ đến lợi ích của xã hội…

Trước đó ngày 5-2 , 6 công ty game online nổi tiếng của Trung Quốc đã khởi động thử nghiệm “Chương trình phụ huynh giám sát trẻ vị thành niên trong việc chơi game online”. Chương trình này cho phép phụ huynh đóng băng tài khoản game của con khi thấy con mình quá nghiện game.

LAN NHÃ (Theo TTO)