Thứ sáu, 9/3/2012, 10h03

Trường ĐH Hùng Vương bị ngừng tuyển sinh năm 2012

Sau khi đình chỉ chức vụ đối với Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương Đặng Thành Tâm và Hiệu trưởng Lê Văn Lý, ngày 7-3, Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành quyết định ngừng tuyển sinh năm 2012 đối với Trường ĐH Hùng Vương. Nguyên nhân do mâu thuẫn nội bộ kéo dài ảnh hưởng đến uy tín nhà trường và môi trường giáo dục, mất đoàn kết nghiêm trọng trong bộ máy lãnh đạo. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ xem xét cho phép trường tuyển sinh trở lại khi nào những nguyên nhân trên được khắc phục.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã có văn bản đề nghị Công an TP vào cuộc điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự các cá nhân có liên quan đến vụ giữ người tại ĐH Hùng Vương.
UBND TP.HCM giao Công an điều tra, thu thập chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật đối với các cá nhân tham gia gây rối, có hành vi chống người thi hành công vụ, giữ người trái pháp luật tại ĐH Hùng Vương.
Trước khi ra văn bản này, UBND TP đã xem xét báo cáo vụ việc của ĐH Hùng Vương về “hành vi vi phạm luật nghiêm trọng của một số cán bộ, công nhân viên” của trường. Đồng thời, UBND TP đã nghe báo cáo từ tổ công tác do Giám đốc Sở Nội vụ Đặng Công Luận làm tổ trưởng khi đến triển khai quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương Lê Văn Lý.
Mê Tâm-TS