Thứ hai, 9/11/2009, 09h11

Trường THCS Trung Lập - Củ Chi: Khẳng định mình bằng một tập thể Năng động - Sáng tạo

Về thăm Trường THCS Trung Lập - Củ Chi trong không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, một khoảng sân rợp bóng mát, một lớp học thể dục đang thực hành các động tác, tiếng hỏi đáp sinh động trong giờ học… gợi lên một môi trường sư phạm lý tưởng cho những ai đặt chân đến ngôi trường này.

 

Tổng kết năm học 2008-2009, tỉ lệ học sinh khá giỏi của Nhà trường tăng 5,23% so với năm học trước; 99,91% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt, không có học sinh xếp loại yếu; chất lượng giáo dục, tay nghề - tư tưởng chính trị đội ngũ CB-GV của Nhà trường được nâng cao rõ rệt. “Kết quả đó là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Trong đó, song song với sự hỗ trợ của các cấp ngành, hội cha mẹ học sinh, không thể không nhắc đến sự phấn đấu không ngừng của tập thể CB-GV-HS nhà trường trong tất cả các hoạt động chuyên môn, ngoại khóa, xã hội của trường…”, thầy Phạm Hùng Dũng - Phó hiệu trưởng Nhà trường, chia sẻ. 
Tăng cường hoạt động chuyên môn
Nâng cao chất lượng giáo dục luôn là mục tiêu chiến lược của Nhà trường. Năm học 2008-2009, bên cạnh việc quán triệt tư tưởng chính trị, hưởng ứng tích cực các phong trào của ngành, địa phương phát động, Nhà trường đẩy mạnh công tác chuyên môn, thực hiện đúng, đủ chương trình, ứng dụng CNTT trong giảng dạy, khuyến khích giáo viên sáng tạo phương pháp giảng dạy mới… Nhờ vậy, chất lượng giờ dạy không ngừng nâng cao, không khí học tập mang tính tương tác cao, học sinh nắm bắt nhanh vấn đề, hiểu và thuộc bài ngay tại lớp. Đặc biệt, qua đợt kiểm tra toàn diện, Nhà trường có 100% giáo viên xếp loại tốt, khá; được UBND và Sở GD&ĐT TP.HCM công nhận chuẩn quốc gia năm 2008.
Bên cạnh đó, hoạt động hướng nghiệp dạy nghề của trường trong năm học qua cũng được các cấp ngành đánh giá cao. Năm học 2008-2009, Nhà trường đã đảm bảo đầy đủ nội dung xây dựng chương trình giảng dạy môn giáo dục hướng nghiệp, tham khảo các tài liệu phù hợp lồng ghép vào chương trình giảng dạy, giáo dục học sinh qua việc tư vấn định hướng ngành nghề sau khi học hết phổ thông để ra trường phục vụ xã hội. “Để đảm bảo hoạt động hướng nghiệp, Nhà trường đã sắp xếp khoa học giữa các buổi học chính khóa và học nghề, tạo cho các em cảm giác thoải mái, mang lại hiệu quả cao khi tham gia cùng lúc hai chương trình học”, Thầy Dũng, cho biết.
Đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa
Song song với những buổi học chính khóa, Nhà trường còn tạo điều kiện cho các em tham gia các chương trình ngoại khóa, thực hành những kiến thức đã học nhằm giúp các em học sinh phát triển toàn diện. Với những hoạt động thiết thực như: Đọc những mẫu chuyện về đạo đức Hồ Chí Minh, những tấm gương tiêu biểu vượt khó, thực hiện chương trình sử ca học đường, tổ chức các chuyến về nguồn thăm các di tích lịch sử… đã giúp toàn thể GV-HS Nhà trường nhận thức sâu sắc hơn về các giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, cuộc sống; góp phần tích cực thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Kết thúc năm học 2008-2009 với nhiều thắng lợi, nhưng tập thể CB-GV Nhà trường luôn xác định tư tưởng không chủ quan, tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm học mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Năm học 2009-2010, Nhà trường xác định các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức chính trị, nâng cao ý thức tự học, tự rèn và sáng tạo, đảm bảo giáo dục toàn diện cho học sinh; tích cực xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB-GV; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, củng cố và đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực phát triển giáo dục… “Hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt BGH-GV Nhà trường xin gửi đến tất cả giáo viên, những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục lời chúc sức khỏe - thành công - hạnh phúc”, Thầy Dũng, tâm sự.
Như Trí