Thứ tư, 29/4/2015, 16h05

Trường THCS và THPT Lạc Hồng tổ chức ngày hội truyền thống 2015

Sáng 28/04 (tức ngày 10/3 âm lịch), Trường THCS và THPT Lạc Hồng (P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM) đã tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và đồng thời đây cũng là ngày truyền thống của nhà trường.

Tham dự buổi lễ, có thầy Trương Quang Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Văn Cảnh – đại diện Hội CMHS cùng toàn bộ CB-GV-CNV và 450 học sinh các khối và 100 cựu học sinh. Mở đầu là phần lễ dâng hương cho các vua Hùng được tổ chức long trọng và trang nghiêm. Tiếp theo đó là một số hoạt động như: cắm trại, thi đấu các trò chơi dân gian, game show “em yêu lịch sử” với chủ đề tìm hiều về “Sài Gòn xưa và nay”, cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng Lạc Hồng”, thi cắm hoa, văn nghệ và nấu ăn tập thể… diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng.

Học sinh dâng hương trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương
Hội thi nấu ăn
Cuộc thi "Nữ sinh duyên dáng Lạc Hồng"

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Trương Quang Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình game show “Em yêu lịch sử” và cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng Lạc Hồng”, góp phần làm cho ngày truyền thống của trường thêm nhiều ý nghĩa và thành công tốt đẹp.
Thông qua chương trình này, ban giám hiệu nhà trường mong muốn các em học sinh – đại diện cho thế hệ trẻ ngày hôm nay thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đời đời nhớ ơn công lao của các vị vua Hùng, biết trân trọng, duy trì và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp, cốt lõi mà các thế hệ đi trước đã để lại. Từ đó, cung cấp thêm nhiều kiến thức lịch sử, văn hóa, rèn luyện kỹ năng sống và nêu cao ý chí, tinh thần trách nhiệm, phát huy hơn nữa lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc… trong mỗi cá nhân học sinh.

Hồ Hải