Thứ hai, 21/6/2010, 10h06

Trường THPT Phú Lâm: Sẵn sàng cho năm học 2010-2011

Trường THPT Phú Lâm đã chính thức thành lập và khai giảng năm học đầu tiên (2010-2011) tại số 12-24 đường số 3 Phú Lâm, P.13, Q.6, TP.HCM (ĐT: 08. 62930107 - 62930127). Đây là trường THPT tư thục có vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng, với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn: các phòng học được trang bị máy chiếu, máy điều hòa, phòng chức năng bao gồm: phòng thí nghiệm hóa sinh, phòng thí nghiệm vật lý, phòng vi tính, thư viện, phòng Lab,…
Đến Trường THPT Phú Lâm những ngày này mới thấy được không khí sôi động và tích cực của tập thể các nhân viên nhà trường trong công tác chuẩn bị cho năm học mới 2010-2011, năm học đầu tiên của Trường. Dẫn chúng tôi đi tham quan các phòng học được xây dựng theo tiêu chuẩn mới, với diện tích 49 m2/phòng, được thiết kế để giảng dạy cho 30 học sinh/lớp - ít hơn nhiều so với các trường THPT hiện nay. Thầy Lê Văn Cuộc - Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết: “Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, tuy đã nghỉ hưu theo chế độ, chúng tôi vẫn còn đầy tâm huyết với ngành nên nhận cộng tác với trường với mong muốn cùng chung tay đẩy mạnh mục tiêu xã hội hóa giáo dục. Do vậy, trong quá trình thành lập và tuyển sinh năm đầu tiên của trường trung học phổ thông Phú Lâm, chúng tôi đã hết sức tin tưởng và tự hứa sẽ phấn đấu đưa trường THPT Phú Lâm trở thành một trường có chất lượng tại khu vực. Hiện nay, nhà trường đang trân trọng mời các giáo viên có trình độ sư phạm, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy để cộng tác với trường”.
Cũng theo thầy Cuộc, trong năm học mới này Trường sẽ quán triệt thực hiện phương châm “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm và nét đặc trưng của trường”. Theo đó, Nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy và học tập nghiêm túc theo chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT; đồng thời, Trường sẽ dạy chương trình tăng cường tiếng Anh do GV người nước ngoài giảng dạy. Song song đó, mỗi HS sẽ được học tập và sinh hoạt 2 buổi/ngày, được tăng thêm các tiết dạy đối với các môn cơ bản để tạo điều kiện rèn luyện kỹ năng cho HS nắm vững kiến thức, xây dựng nền tảng cho sự phát triển nâng cao; HS nội trú được truy bài mỗi tối để củng cố kiến thức và chuẩn bị tốt cho việc học tập ngày hôm sau. Lý giải về những chuẩn bị chu đáo này, thầy Cuộc bộc bạch: “Năm học đầu tiên, chúng tôi chỉ tuyển sinh lớp 10 và chúng tôi sẽ dành thời gian tập trung vào khâu tổ chức quản lý học sinh làm cơ sở để giảng dạy và giáo dục đạt hiệu quả, bởi đối tượng học sinh đa dạng, trình độ chưa đồng đều... Từ thế hệ học sinh này, trường xây dựng nề nếp căn bản về mọi mặt để làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai”.
Ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho các chương trình giảng dạy và học tập; tại Trường THPT Phú Lâm, hệ thống cơ sở vật chất cũng được trang bị đầy đủ với hệ thống phòng học, phòng chức năng đạt yêu cầu tiện nghi hiện đại. Ngoài ra, trường cũng xây dựng khu nghỉ và ở đầy đủ tiện nghi dành cho học sinh bán trú và nội trú; bếp ăn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; hệ thống sân chơi, rộng rãi, có nơi cho các em thi đấu các môn thể thao,… để tạo môi trường thuận lợi cho học sinh vui chơi, giải trí. “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em HS có thể phát triển một cách toàn diện nhất, từ đó tạo niềm tin ở quý phụ huynh về một mái trường THPT Phú Lâm nề nếp, kỷ luật và chất lượng, góp phần đào tạo HS thành người có tri thức vững và nhân cách tốt”, thầy Cuộc khẳng định.
Được biết, Trường THPT Phú Lâm bắt đầu tuyển sinh từ 02/06/2010, trong năm học mới này trường sẽ tuyển 150 chỉ tiêu. Đồng thời, Trường cũng có nhiều chế độ ưu đãi dành cho các đối tượng HS giỏi, HS thuộc diện chính sách, khó khăn theo quy định của ngành.
NGUYỄN THẮNG