Thứ tư, 15/9/2010, 09h09

Trường THPT Quốc Văn Sài Gòn khai giảng năm học 2010-2011

Hoà mình cùng hàng triệu học sinh trong cả nước đón mừng năm học mới; hôm nay, Trường THPT Quốc Văn Sài Gòn tổ chức lễ Khai giảng năm học 2010-2011 - năm học có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tất cả thầy và trò chúng ta!


Toàn thể học sinh Quốc Văn Sài Gòn đang tiến hành nghi thức duyệt quân trước khi diễn ra lễ khai giảng
Chúng ta vừa kỷ niệm năm năm thành lập, khép lại một thời kỳ khó khăn mà vẫn vươn lên phát triển một cách đáng tự hào. Năm năm dài là cả một sự phấn đấu đầy nhiệt huyết của cả một tập thể đoàn kết giàu nghị lực, cùng nhau xây dựng một Trường Quốc Văn Sài Gòn vững mạnh như ngày hôm nay. Từ một phân hiệu có 10 phòng học và vỏn vẹn có 113 học sinh, đội ngũ giáo viên chỉ có mươi người với trang thiết bị thiếu thốn thô sơ của ngày đầu thành lập mà nay sau năm năm, Quốc Văn Sài Gòn đã phát triển thành 3 phân hiệu với trên 40 phòng học và phòng chức năng, tất cả được trang bị hiện đại: máy lạnh, Máy chiếu Projetor và camera quan sát…, khu nội trú có sức chứa đến 1.000 học sinh. Đội ngũ Thầy cô giáo đến 120 người giỏi về chuyên môn, mạnh về nề nếp kỷ luật.
Thầy Hồ Thanh Liêm - Hiệu trưởng trường, đang đọc thư Chủ tịch nước gửi cho Ngành giáo dục
Tuy còn non trẻ nhưng chúng ta luôn tự hào về kết quả học tập và giảng dạy. Trong 5 năm ấy, 2 lần chúng ta đã được vinh dự nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT Thành phố và đặc biệt năm 2008 được Bộ GD&ĐT xếp hạng 111 trong top 200 Trường THPT có tỉ lệ đậu ĐH cao nhất trên cả nước.
Trong năm học 2009-2010 vừa qua chúng ta đã đánh dấu một giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển bằng một thắng lợi thành công rực rỡ với 8 giải học sinh Giỏi, Tốt Nghiệp THPT 96% và đặc biệt tỉ lệ đậu CĐ-ĐH là 76%, trong đó chính thức 87 em đạt tỉ lệ 40,3% ; trên điểm sàn 343 em đạt 91,46%. Theo bảng thống kê mới nhất của Bộ GD&ĐT tổng điểm bình quân 3 môn thi ĐH của Quốc Văn Sài Gòn là 11,36 điểm xếp hạng 7 khối các trường ngoài công lập và hạng 38/156 khối THPT tại TPHCM.
Thầy Đỗ Thành Nhân - Đại diện toàn thể Giáo viên nhà trường lên phát biểu
Với những kết quả đã đạt được đó, trong năm học mới 2010-2011 này chúng ta quyết tâm giữ vững những thành tích đã đạt được. Thầy và trò chúng ta phải Dạy Thật-Học Thật phấn đấu đến năm 2015 có mặt trong top 100 quốc gia và đến năm 2020 ngang bằng khối các trường công lập chuyên ban. Chúng ta chuẩn bị cho đội ngũ kế thừa với chương trình”Tài năng Quốc Văn Sài Gòn” trao 15 suất học bổng cho các em học sinh giỏi hạng nhì cấp tỉnh trở lên, ươm mầm cho đội tuyển học sinh giỏi của trường với 100 triệu đồng mỗi suất, giảm học phí cho học sinh KHÁ-GIỎI từ 20-50% nhằm kích thích sự thi đua phấn đấu trong học tập…
Giấy khen của Sở GD&ĐT tặng trường Quốc Văn Sài Gòn
Mục tiêu trước mắt trong năm học mới 2010-2011 này là tỉ lệ TNPT 100% và CĐ-ĐH 80%. Đây là mục tiêu đầy thách thức cho thầy và trò trường Quốc Văn Sài Gòn chúng ta… Sinh thời Hồ Chủ Tịch từng nói “ Không có việc gì khó,chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp bể, quyết chí ắt làm nên” thì ngày hôm nay chân lý đó vẫn sáng ngời trong mỗi thành viên Quốc Văn Sài Gòn của chúng ta.
Từ phải qua trái, Thầy Trần Văn Kỳ Nam, Thầy Nguyễn Bá Nhiều, Thầy Hồ Thanh Liêm, Thầy Trần Văn Phương
cùng các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm học 2010

Ths.Trần Văn Kỳ Nam - Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường đang trao tặng phần thưởng cho các tổ trưởng bộ môn
Các em học sinh thân mến! Các em hãy cật lực học cho sự hiểu biết của mình, vì vinh dự bản thân nên tránh lối học sáo mòn đối phó. Quốc Văn Sài Gòn là đất trồng cây còn các em là hạt giống. Trong một môi trường tốt các em hãy cố gắng phát huy bằng tất cả nội lực bản thân mình. Mai sau hầu giúp ích cho gia đình, xã hội và làm rạng danh đất nước.
Với các thầy, cô giáo đồng nghiệp, các bạn hãy cống hiến hết mình bằng lương tâm và lòng nhiệt quyết. Các bạn sẽ thấy một trời hạnh phúc quanh ta khi những thiên thần nhỏ bé của chúng ta trưởng thành tự tin bước vào đời với lượng kiến thức dồi dào mà chúng ta  truyền đạt cho các em. Còn gì tuyệt vời hơn khi những học trò Quốc Văn Sài Gòn này hôm nay là những nhà khoa học, lãnh đạo kiệt suất ngày mai. Đó là lúc người thầy nếm trải vị ngọt của cuộc đời. Hãy làm việc với mọi nỗ lực quyết tâm dù cuộc sống đầy những bộn bề lo toan, chúng tôi luôn đồng hành và chia sẻ cùng các bạn.
Chúng ta tin tưởng mọi điều tốt đẹp sẽ lại đến với chúng ta trong thời gian tới, Quốc Văn Sài Gòn là một điểm sáng trong bầu trời giáo dục và là một truyền thống tự hào của các thế hệ thầy, cô giáo, học sinh hôm nay và mai sau. Xin chúc tất cả một năm học mới thành công và thắng lợi!
Ths.Trần Văn Kỳ Nam (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhà trường)