Thứ tư, 17/6/2009, 11h06

Trường THPT Tư thục Quốc Trí: Môi trường giáo dục chất lượng dành cho các em học sinh năm học 2009 - 2010

Quang cảnh một buổi học tại Trường

Chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2009 - 2010 tại TP.HCM, bên cạnh các trường vốn vẫn là “cửa cao” như: Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền.., nhiều bậc PH có xu hướng tìm đến các trường THPT tư thục với mong muốn tiếp cận một môi trường giáo dục chất lượng nhưng vẫn vừa với sức học của con em mình...

Tọa lạc tại 333 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, Trường THPT Quốc Trí nằm trong hệ thống trường tư thục chất lượng cao tại TP.HCM; là một lựa chọn lý tưởng dành cho các bậc phụ huynh mong muốn con em mình có được môi trường học tập chất lượng; giúp các em tiếp thu và nâng cao kiến thức, phát triển thể chất, phát huy năng khiếu và năng lực sáng tạo của mình để các em vững bước vào đời. Học sinh Trường THPT Quốc Trí ngoài việc được học theo chương trình của Bộ GD-ĐT, các em còn được tham gia các lớp tăng cường tiếng Anh để sau 3 năm học, các em có đủ kiến thức để thi vào các trường đại học hoặc du học nước ngoài sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống nhằm mục tiêu giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất, nhân cách, tinh thần và tính xã hội. Chia sẻ về mục tiêu chiến lược này, Thầy Hoàng Minh Huy (Thành viên HĐQT) tâm sự: “Chúng tôi giảng dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT nhưng sự khác biệt nằm ở phương pháp đào tạo. Với phương châm “lấy học sinh làm tâm điểm”, mục tiêu của chúng tôi là đào tạo ra những HS khỏe mạnh về thể chất, vững vàng về kiến thức, hiểu biết và tự hào về lịch sử văn hóa của đất nước, cùng những kỹ năng học, kỹ năng sống để thành công trong tương lai”.

Đặc biệt, ngay từ lớp 10 và lớp 11, các em HS được định hướng nghề nghiệp thông qua các hoạt động hướng nghiệp và dạy nghề; giúp HS có đủ kiến thức và sự tự tin để quyết định nghề nghiệp tương lai. Đồng thời, các em HS cũng được phát hiện và bồi dưỡng các môn thể thao, hội họa, khiêu vũ hay võ thuật… tùy theo năng khiếu và sở thích của từng em. Ngoài ra, với đội ngũ GV giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn được mời đến từ các trường THPT, CĐ, ĐH tại TP.HCM, Trường Quốc Trí đặc biệt coi trọng phương pháp dạy học tích cực, giúp học sinh chủ động khám phá, nghiên cứu và lĩnh hội tri thức thay vì bị động ngồi tiếp thu bài giảng của giáo viên. Ngoài ra, Trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thảo luận, đố vui kiến thức trên lớp với sự trợ giúp của GV để đa dạng hóa các hoạt động học tập và hiểu đúng bản chất vấn đề.

Ngoài hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với 18 phòng học, thì các phòng chức năng, sân chơi rộng rãi bao gồm sân bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, sân học võ thuật, khiêu vũ… được coi là một trong những thế mạnh của Trường THPT Quốc Trí. Các lớp học tại Quốc Trí có sĩ số HS ít nhằm giúp mỗi GV có điều kiện nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng HS để có các phương pháp giảng dạy thích hợp. Ngoài ra, Trường còn có phòng máy kết nối internet, phòng thí nghiệm, phòng nghe nhìn, thư viện, phòng y tế… giúp học sinh phát triển năng lực khám phá và sáng tạo như phương châm của nhà trường: “Giải phóng tiềm năng sáng tạo vô hạn của mỗi học sinh”.

Được biết, năm học 2009 - 2010 này, Nhà trường tuyển sinh từ 7 đến 10 lớp thuộc các khối 10, 11, 12 theo các mô hình nội trú, bán trú và hai buổi dành cho HS khắp cả nước. Nhà trường cũng bố trí khu nội trú dành cho HS các tỉnh. Hy vọng những thông tin trên đây đã mang đến cho các bậc PH và HS thêm một lựa chọn trong năm học mới này.

Các bậc PH quan tâm có thể vào tham khảo trường tại địa chỉ: 333 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM. ĐT: (08)37515213 – 37515179

VĂN VINH