Thứ bảy, 15/7/2017, 12h57

Tưng bừng ra quân chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH 2017

Sáng 14/07, hơn 550 sinh viên tình nguyện trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi Lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2017” trong không khí tưng bừng, hồ hởi của những trái tim trẻ nhiệt huyết, sẵn sàng đóng góp cho cuộc đời.

“Đến hẹn lại lên”, Mùa hè xanh là chiến dịch tình nguyện đầy ý nghĩa luôn nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo sinh viên HUTECH. Mùa hè năm nay, hơn 550 sinh viên - chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh HUTECH sẽ tham gia các hoạt động cộng đồng, xây dựng quê hương tại mặt trận tỉnh Vĩnh Long, mặt trận huyện Nhà Bè và quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Buổi Lễ ra quân tưng bừng của hơn 550 chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2017

Cụ thể, trong gần một tháng hoạt động tại các địa phương, sinh viên HUTECH sẽ thực hiện những công trình ý nghĩa như xây dựng nhà tình bạn, xây cầu giao thông nông thôn, mang nguồn điện đến với bà con bằng 150 cột đèn trong chương trình “Thắp sáng đường quê”. Ngoài ra, các bạn cũng tổ chức Ngày hội thiếu nhi, Đêm hội văn hóa; tổ chức các lớp học hè và trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn bà con làm quen với tin học; thực hiện làm sạch môi trường, xóa biển quảng cáo, giữ gìn vệ sinh đô thị,... Đây sẽ là những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con cũng như tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh ở các địa phương.

Tuổi trẻ HUTECH hồ hởi khí thế ra quân

Trong không khí sôi nổi, tự hào của buổi Lễ ra quân, bạn Nguyễn Thị Thủy Tiên (sinh viên chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản HUTECH) xúc động chia sẻ:“Sau những tháng ngày rèn luyện và học tập trên giảng đường HUTECH, giờ đây tất cả chúng em sẵn sàng bước vào Tháng Thanh niên tình nguyện với tinh thần quyết tâm đi để cống hiến và trưởng thành”.Nguyện đồng sức, đồng lòng trên chặng đường cống hiến phía trước, đó cũng là suy nghĩ chung của các sinh viên HUTECH - những chiến sĩ tình nguyện vững vàng với trái tim “nóng”, sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng, hoàn thành tốt nhất tất cả các nhiệm vụ được giao tại mỗi mặt trận, tiếp nối truyền thống của trường Đại học dẫn dầu về hoạt động tình nguyện tại TP.HCM.

Không chỉ nhận được sự hưởng ứng của các bạn sinh viên, trong nhiều năm qua, chiến dịch Mùa hè xanh còn nhận được sự quan tâm từ phía Ban giám hiệu, lãnh đạo, giảng viên HUTECH. Cùng với phong trào nghiên cứu khoa học, thi đua sáng tạo... sôi nổi, chiến dịch Mùa hè xanh cũng như các hoạt động tình nguyện chính là sự thể hiện triết lý giáo dục “Phát triển toàn diện nhân cách người học” mà HUTECH đã và đang thực hiện, thắp lửa nhiệt huyết “sẵn sàng cống hiến” trong mỗi sinh viên. Nhiệt huyết đó cũng là nguồn năng lượng bất tận để màu áo xanh tình nguyện sinh viên HUTECH rực sáng trên những nẻo đường, để lại những công trình ý nghĩa và hơn hết là những ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương.

TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị HUTECH động viên tinh thần các chiến sĩ Mùa hè xanh 2017

Được biết, ngay sau buổi Lễ ra quân với rất nhiều nụ cười, với khí thế sôi nổi và những lời động viên chân thành từ phía các thầy cô, 100 chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH đã lên đường đến với mặt trận Vĩnh Long. Hơn 450 chiến sĩ tại mặt trận TP.HCM cũng sẽ “khởi động” hành trình Mùa hè xanh tại Quận Bình Thạnh và huyện Nhà Bè vào ngày 16/07 sắp tới, với nhiệm vụ đầu tiên là dọn rạch Bà Láng liên tục trong năm ngày từ 16/07 đến 20/07/2017. Chúc tất cả các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời trải nghiệm một mùa hè “đi để trưởng thành” thật đáng nhớ, chung sức cùng nhau góp thêm một Mùa hè xanh HUTECH ý nghĩa.

Nguyên Thảo